|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhiều siêu thị điện máy mở cửa chờ khách đến trưa 30 Tết

14:33 | 03/02/2019
Chia sẻ
Tết Nguyên đán 2019, hầu hết các siêu thị điện máy đều thông báo đóng cửa nghỉ từ trưa 30 Tết, ngày cuối cùng của năm và mở trở lại vào mồng 6.
nhieu sieu thi dien may mo cua cho khach den trua 30 tet Bán sản phẩm giá dưới 1 triệu, bảo hành tại nhà: Chiến lược kinh doanh để cửa hàng điện máy nhỏ cạnh tranh với siêu thị lớn
nhieu sieu thi dien may mo cua cho khach den trua 30 tet Nữ quản lý siêu thị Điện Máy Xanh bị bảo vệ đâm chết
nhieu sieu thi dien may mo cua cho khach den trua 30 tet

Thông báo của Điện máy Chợ Lớn

Theo tìm hiểu của ICTnews, dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2019, các hệ thống siêu thị điện máy như Điện máy Chợ Lớn, HC, Nguyễn Kim… đều sẽ đóng cửa để nghỉ từ trưa ngày 30 âm lịch và mở cửa trở lại vào ngày mồng 6 Âm lịch (ngày 10/2 Dương lịch) để đón những khách hàng đầu tiên đến mua sắm trong năm mới.

“Thời gian mở cửa siêu thị trở lại từ 8h sáng chủ nhật ngày 10/02/2019”, thông tin từ HC cho hay.

Trong đó, “cá biệt” có siêu thị cho biết năm nay sẽ nghỉ Tết sớm và mở cửa sớm hơn các hệ thống khác.

Như Điện máy Xanh, hệ thống điện máy lớn nhất toàn quốc này sẽ phục vụ khách hàng đến hết ngày 29 Tết và phục vụ trở lại ngay từ ngày mồng 4 Tết.

Bên cạnh đó, cũng do liên quan đến vấn đề xử lý đơn hàng, giao vận, nhiều siêu thị điện máy đều tạm dừng hoạt động kênh bán hàng online từ trước 1 ngày so với thời điểm đóng cửa các điểm bán.

nhieu sieu thi dien may mo cua cho khach den trua 30 tet

Thông báo của hệ thống siêu thị HC

Về vấn đề đổi trả hàng lỗi trong thời gian nghỉ Tết, phía Điện máy Xanh thông báo với khách hàng mua sản phẩm đồ điện máy, điện tử, điện thoại, laptop, máy tính bảng... từ ngày 3 - 6/1/2019 với chính đổi trả sản phẩm lỗi trong 1 tháng, nếu thực hiện đổi trả sản phẩm trong khoảng thời gian từ ngày 3-6/2/2019 (trùng với thời điểm nghỉ Tết) sẽ được tính thời gian đổi trả hàng lỗi sang ngày 21/2.

“Thông thường đến ngày cuối năm 29 - 30 Tết, không khí mua sắm vẫn rất tấp nập do nhiều người nhận tiền Tết muộn hoặc về quê mua sắm biếu ông bà, cha mẹ muộn. Do đó nhiều nơi vẫn kinh doanh đến 12h trưa ngày 30 để chờ những khách hàng cuối cùng”, đại diện một hệ thống tại Hà Nội cho hay.

Cùng đó, một số siêu thị điện máy ra thông báo tương tự như mọi năm, do ngày cuối cùng của năm nhân viên giao hàng đã nghỉ Tết, các siêu thị chỉ bố trí nhân viên bán hàng trong ca trực nên sẽ không phục vụ giao hàng. Do đó, khách hàng cần lưu ý khi đến mua sắm trong ngày này sẽ phải chuẩn bị phương tiện để tự vận chuyển về nhà và lắp đặt.

Xem thêm

Hoàng Phương