Thị trường xe hơi Việt gần đây có thêm nhiều lựa chọn mới khi hàng loạt mẫu mã mới được ra mắt và cấp tập nhập về. Điều này khiến cho cuộc cạnh tranh về giá đang ngày càng khốc liệt. Trong đó, thị trường xe hơi cũ bị ảnh hưởng mạnh nhất.
Yêu cầu phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng theo quy định và phải cam kết trách nhiệm bảo hành, triệu hồi xe khiến nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô lo lắng.
Bộ Giao Thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ cho dừng lưu thông xe ô tô điện nếu chủ phương tiện, cơ sở kinh doanh (ở những địa phương được phép thí điểm sử dụng) khi không chấp hành kiểm định an toàn kỹ thuật và đăng ký cấp biển từ nay đến hết 30/6/2017.
Đề xuất của Bộ Công Thương đang gây “sốt” khi doanh nghiệp lo tất cả ôtô sẽ không được đăng ký lưu hành nếu xe đó không được đảm bảo được bảo hành tại cơ sở chính hãng hoặc tại cơ sở được Bộ GTVT chấp thuận.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.