|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 25/9: 'Một cánh én chưa làm nên mùa xuân'

20:33 | 24/09/2017
Chia sẻ
Sự điều chỉnh về chỉ số trong ngắn hạn là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục phù hợp để đón đầu chu kỳ tăng mới để hướng tới kết quả kinh doanh quý III.

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh. Việc chờ đợi thông tin từ kết quả kinh doanh quý III trong diễn biến củng cố hiện tại được các công ty chứng khoán khuyến nghị. Một vài cổ phiếu nổi bật vẫn chưa thể xác định xu hướng hiện tại, do đó cần thêm thời gian.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 25/9.

VN-Index sẽ biến động trong khoảng hẹp 795 - 810

Chứng khoán MB - MBS

Các chỉ số biến động trong khoảng hẹp do chịu áp lực điều chỉnh từ sự giảm giá của cổ phiếu vốn hóa lớn. Hiện tại nhiều mã vốn hóa lớn cũng giảm về gần các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật, do đó việc chỉ số giảm sâu là khó xảy ra. Vì vậy trong tuần tới vẫn thiên về kịch bản chỉ số biến động trong khoảng hẹp 795 - 810 điểm với VN-Index và 104-106 điểm với HNX-Index.

Sự điều chỉnh về chỉ số trong ngắn hạn là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục phù hợp để đón đầu chu kỳ tăng mới để hướng tới kết quả kinh doanh (KQKD) quý III. Nhà đầu tư nên hướng tới các cổ phiếu có KQKD 6 tháng đầu năm tăng trưởng trên 20% và dự kiến KQKD tốt trong quý III tới.

Thị trường sẽ sớm điều chỉnh trong ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại. Mặc dù vậy, dòng tiền vẫn chưa có sự lan tỏa, thể hiện qua thanh khoản còn ở mức thấp. Qua đó, BVSC bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh ngắn hạn nếu diễn biến ở nhóm cổ phiếu trụ cột không đủ tích cực để nâng đỡ thị trường chung.

Thị trường cần thời gian để cơ cấu lại dòng tiền

Chứng khoán KIS VIệt Nam - KIS

Mặc dù cả hai chỉ số đồng loạt tăng điểm nhưng điều này chưa đủ để thuyết phục để thay đổi quan điểm rằng VN-Index sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ 800 điểm. Dẫn chứng cụ thể là việc sắc xanh không lan tỏa rộng và phiên tăng điểm của VN-Index chủ yếu nhờ ngày giao dịch bùng nổ của ROS và VJC.

Trong khi đó, HNX-Index liên tục rung lắc đầu phiên và biên độ tăng chỉ mở rộng khi những cái tên như ACB, VGC bùng nổ. Điểm đáng chú ý trong phiên 22/9 là sự bật tăng trở lại của thanh khoản khi giá trị giao dịch 2 sàn đạt trên 4.800 tỷ đồng, tăng 12% so với phiên trước đó. Tuy nhiên, KIS không nhận thấy xu hướng rõ ràng của dòng tiền do chỉ chảy vào một số mã đơn lẻ. Đáng chú ý, điều này không mang tính chất bền vững. Do đó, KIS đánh giá thị trường cần thêm thời gian để cơ cấu lại dòng tiền.

Sự điểm xuyến củng cố thị trường

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Đã là tuần thứ năm kể từ khi VN-Index bật lên khỏi vùng đáy 759. Trong suốt cả quãng đường đã đi qua đó, chỉ số có 2 lần điều chỉnh nhẹ trong một phiên và đến phiên sau lại tăng ngay trở lại. Chỉ có nhịp điều chỉnh này kéo dài ba phiên sau đó đã chấm dứt.

Nhà đầu tư có quyền nghi ngờ về việc thị trường tăng vào những phút cuối với tác động lớn chỉ từ một cổ phiếu, nhưng nếu nghĩ lại thì cũng lại thấy rằng một cổ phiếu riêng lẻ không thể làm nên cả một phiên giao dịch hoàn toàn tăng điểm như hôm 22/9, đó chỉ là một sự điểm xuyết củng cố cho toàn bộ diễn biến.

Cơ hội để mua vào

Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam - VietinBankSc

VN-Index tăng điểm mạnh nhờ việc ROS và VJC tăng trần về cuối phiên. Đây là hai điểm sáng trong phiên giao dịch hôm 22/9.

Phiên giao dịch ngày 22/9 là phiên giao dịch không hưởng quyền của VJC, cùng với đó HDBank đăng ký mua thêm hơn 2.54 triệu cổ phiếu VJC có lẽ đây là lý do khiến VJC có thể tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Hiện tại, VietinBankSc nhận thấy VN-Index đã điều chỉnh trong các phiên trước đó nên đây có thể là cơ hội mua vào khá tốt đối với một số cổ phiếu trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, VietinBankSc vẫn quyết định theo dõi thêm để chờ đợi việc xác nhận xu hướng của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thiên Thiên