|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 14/9: Đà tăng trung hạn là chưa thuyết phục

18:59 | 13/09/2017
Chia sẻ
Thị trường vẫn tăng điểm và thanh khoản thì đang tăng là những điểm tựa tâm lý cho nhà đầu tư, tuy nhiên đà tăng trung hạn là chưa thuyết phục, các công ty chứng khoán khuyến nghị nên thận trọng với thị trường trong giai đoạn này. 
nhan dinh thi truong ngay 149 da tang trung han la chua thuyet phuc
Thị trường đã có 2 phiên tăng liên tục kể từ đầu tuần

Thị trường hôm 13/9 là chứng kiến một sự giằng co về chỉ số của các mã cổ phiếu Blue-chips khi các nỗ lực tăng điểm của HPG, PLX, GAS, MSN đã bị VIC và SAB kéo đi mất. Tuy vậy, các mã cổ phiếu thị trường cũng đã có một phiên hoạt động tốt với sắc xanh chiếm ưu thế, mang lại nhiều điểm tích cực.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 14/9.

Tăng điểm hướng đến ngưỡng kháng cự 805 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 14/9, VN-Index sẽ tăng điểm để hướng đến thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý tương ứng với đỉnh cũ tại 805 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định trong khoảng 793-800 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán dần cổ phiếu khi thị trường tiến gần đến đỉnh cũ và tận dụng khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ để mua vào. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Đà tăng sẽ tiếp tục

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp kể từ phiên giảm điểm ngày đầu tuần, và VN-Index chính thức đạt mức đỉnh mới. Nó giúp xóa đi những lo ngại về việc chỉ số sẽ sớm đi vào điều chỉnh. Kể từ thời điểm đi lên từ đáy 761 đến nay, mới chỉ có 2 phiên giảm điểm, sức mạnh của thị trường được thể hiện một cách rất ấn tượng. Đà tăng sẽ tiếp tục, cho đến khi nó kết thúc, nhưng chưa phải là lúc này. Và nhà đầu tư nên sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới đến với mình.

Xu hướng tăng trung hạn chưa thuyết phục

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường có phiên giao dịch tích cực với độ rộng nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm. Mặc dù đã có sự lan tỏa nhất định của dòng tiền trong phiên hôm 13/9, tuy nhiên diễn biến giảm mạnh của thanh khoản trong các phiên gần đây khiến xu hướng tăng điểm của thị trường trong trung hạn chưa thực sự thuyết phục.

Thanh khoản tăng sẽ là điểm tựa tâm lý cho các nhà đầu tư

Chứng khoán BIDV - BSC

Thanh khoản thị trường tiếp tục tăng cũng sẽ là một điểm tựa tâm lý cho các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư nên cân nhắc và tận dụng kỳ cơ cấu ETF sắp tới tiếp tục tham gia nhóm cố phiếu cơ bản và nhóm ngành thị trường có triển vọng kinh doanh đang ở mức giá hỗ trợ hấp dẫn có sự cải thiện về dòng tiền và hồi phục về giá.

Giữ quan điểm thận trọng với đà tăng thị trường

Chứng khoán FPT - FPTS

FPTS vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng với chuỗi phiên tăng liên tiếp của VN-Index. Một vài phiên điều chỉnh, rung lắc mạnh có thể sẽ là cần thiết để giúp lôi kéo thêm dòng tiền tham gia vào thị trường.

Với các vị thế lướt sóng, sẽ an toàn hơn nếu nhà đầu tư bám sát đà tăng của chỉ số để bán dần các cổ phiếu đã có lãi và chờ mua lại khi thị trường điều chỉnh. VN-Index nếu đảo chiều giảm giá sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là tại các cổ phiếu cơ bản đang tích lũy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc