|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 8/5: Chưa hình thành xu hướng tăng

19:30 | 07/05/2018
Chia sẻ
Áp lực cung sẽ gia tăng trở lại khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.070 - 1.090 điểm trong một vài phiên kế tiếp.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 85 chua hinh thanh xu huong tang Thị trường chứng khoán 7/5: Nhiều mã trụ tăng trần, VN-Index bật tăng 35 điểm về mốc 1.060
nhan dinh thi truong chung khoan 85 chua hinh thanh xu huong tang VN-Index tăng hơn 35 điểm, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HOSE hơn 370 tỷ đồng

Với việc hồi phục mạnh trong phiên 7/5 đi kèm với nền tảng thanh khoản yếu thì quán tính tăng điểm có thể tiếp diễn trong phiên tiếp theo nhưng nhịp tăng này là khó bền vững và chỉ số có thể thoái lui khi gặp các mức kháng cự mạnh hơn.

nhan dinh thi truong chung khoan 85 chua hinh thanh xu huong tang
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 8/5.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên 7/5, thanh khoản toàn thị trường tăng nhẹ, nhưng vẫn dừng ở mức thấp cho thấy tâm lý vẫn còn dè dặt của nhà đầu tư. BSC nhận định, khả năng điều chỉnh vẫn còn có thể xuất hiện, dấu hiệu phục hồi trong dài hạn là chưa rõ ràng. Nhà đầu tư dài hạn cần tiếp tục tích cực theo dõi thị trường; nhà đầu tư ngắn hạn có thể nhân những phiên hồi phục như hôm nay để tích lũy lợi nhuận, tối ưu hiệu quả đầu tư.

Chưa hình thành xu hướng tăng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Xu hướng tăng chưa hình thành nhưng dường như đà giảm mạnh trước đó đang dần suy yếu khi các chỉ số đã ở gần sát các ngưỡng hỗ trợ mạnh. Nhà đầu tư có thể giải ngân dần ở vùng giá thấp, tuy vậy vẫn nên duy trì một tỷ lệ tiền mặt nhất định trong tài khoản đề phòng trường hợp vẫn còn một nhịp giảm điểm ngắn nữa trước khi thị trường chính thức đảo chiều.

Có thể hồi phục nhẹ

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 8/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm (MA50) nhằm cải thiện tín hiệu kỹ thuật trung hạn. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng nhịp hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Áp lực bán tăng mạnh

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Áp lực bán tăng mạnh trên toàn thị trường dự kiến vẫn sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới, khiến rủi ro điều chỉnh của thị trường chung ở mức cao. Tuy nhiên biên độ điều chỉnh sẽ giảm đi đáng kể so với phiên hôm nay đi kèm với diễn biến phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền