|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 3/11: VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm

21:00 | 02/11/2017
Chia sẻ
Với diễn biến phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu, kèm theo sự chi phối rõ nét đến thị trường, dự báo dòng tiền vẫn chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên 3/11.
 

Hiệu ứng tiêu cực của tháng 11 có vẻ bắt đầu ảnh hưởng đến những giao dịch trên thị trường khi các chỉ số chính đồng loạt giảm mạnh trong phiên 2/11. Áp lực bán khá mạnh, dòng tiền bị rút ra ở cả ba nhóm vốn hóa lớn, vừa và nhỏ. Sự đồng thuận về xu hướng giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng và cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn.

nhan dinh thi truong chung khoan 311 vn index co the tiep tuc giam diem 36382
Nhận định thị trường chứng khoán 3/11: VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm (Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 3/11.

VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 3/11, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm để chỉ số kiểm định lại ngưỡng tâm lý quan trọng tại 830 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì danh mục ở tỷ trọng an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những mã đang có vị thế tốt và có thể căn những nhịp giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Áp lực bán đã gia tăng khá mạnh trong phiên 2/11. Một vài cổ phiếu trụ cột dù vẫn giữ được mức tăng nhưng đã có dấu hiệu suy yếu. Nhiều khả năng chỉ số VnIndex sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong phiên 3/11.

VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Thị trường ngày 2/11 có phiên giảm điểm khá mạnh đồng thời cũng thu hút nhà đầu tư nhiều hơn khi thị giá nhiều cổ phiếu giảm sâu. Tuy nhiên thanh khoản tăng chỉ ở mức tương đối, do đó khả năng thị trường còn có thể giảm điểm trong các phiên tiếp theo. BSC cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, có thể xem xét giảm tỉ trọng ở một số mã cổ phiếu mang tính thị trường.

Đang trong xu hướng giảm ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Phiên 2/11, các chỉ số đồng loạt giảm mạnh với thanh khoản tăng. Các dấu hiệu xấu trước đó đang biến thành hiện thực. Xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn, do vậy nhà đầu tư cần thận trọng quan sát thị trường nhằm cơ cấu lại danh mục theo hướng an toàn.

Đảo chiều trong xu hướng ngắn hạn

Chứng khoán FPT – FPTS

Phiên 3/11, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu để đưa danh mục về mức an toàn hơn. Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị không nên vượt quá 40% tổng tài sản. Với các danh mục tầm nhìn trung – dài hạn thì mức rủi ro không quá lớn, đặc biệt là khi xu hướng của chỉ số vẫn được duy trì bởi độ dốc tăng của đường SMA 60 ngày. Tuy nhiên, nhịp giảm nếu có sẽ là cơ hội để nhà đầu tư quan sát, tìm kiếm cơ hội cho kỳ vọng sóng cuối năm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền