|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 30/10: Tín hiệu tích cực quay trở lại

17:54 | 29/10/2017
Chia sẻ
Việc VN-Index tăng vượt qua đỉnh cũ 830 điểm có thể giúp thị trường tiếp tục nối dài xu hướng tăng trong trung hạn.
 

VN-Index tăng mạnh hình thành cây nến xanh dài có giá đóng cửa cao nhất phiên 27/10 cho thấy tâm lý thị trường rất tích cực, nhưng thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền tham gia thị trường không mạnh.

Phần đông có lẽ cũng nhận thấy rằng thị trường tăng nhưng danh mục không có sự tiến triển tương ứng. Do đó, nhà đầu tư nên quên diễn biến thị trường và tập trung quan sát các cổ phiếu trong tầm ngắm.

nhan dinh thi truong chung khoan 3010 tin hieu tich cuc quay tro lai
Nhận định thị trường chứng khoán 30/10: Tín hiệu tích cực quay trở lại

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 30/10.

Kiểm định kháng cự tại ngưỡng 850 điểm

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, các chỉ số chứng khoán có thể sẽ có xu hướng tăng trong phiên giao dịch 30/10 để kiểm định các ngưỡng kháng cự 850 điểm. VN-Index và VN30 có thể tiếp tục biến động mạnh hơn các chỉ số còn lại do ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Thị trường đã quay trở lại với xu hướng tăng

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Phiên 27/10, thị trường đồng loạt tăng trở lại với sự trở lại xu hướng tăng của VN-Index nhưng thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục không gia tăng theo cho thấy dòng tiền không tích cực tham gia theo biến động giá. Nhà đầu tư có thể gia tăng nhẹ tỷ trọng cổ phiếu vào nhóm cổ phiếu có biến động giá tốt trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần nằm tại 840 - 845 điểm

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Phiên 27/10, diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong các phiên sắp tới, giúp rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường chung ở mức thấp. Mặc dù vậy, với diễn biến suy yếu của thanh khoản cùng sự lan tỏa yếu của dòng tiền, khả năng tăng điểm trên diện rộng toàn thị trường khó có thể xảy ra.

VN-Index có thể dao động quanh ngưỡng 835 điểm

Chứng khoán FPT - FPTS

Diễn biến tăng mạnh của chỉ số trong phiên 27/10 có thể sẽ kéo theo tâm lý hưng phấn trở lại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt. Điều này sẽ là yếu tố mang ý nghĩa hỗ trợ cho sự vận động của chỉ số trong phiên 30/10.

Tuy nhiên, FPTS cho rằng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các quyết định giải ngân mới trong giai đoạn này. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro cao có thể tìm cơ hội ở các cổ phiếu đang giữ xu hướng tăng trung hạn, tránh các cổ phiếu có dấu hiệu vi phạm ngưỡng hỗ trợ trong nhịp điều chỉnh vừa qua.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền