|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 17/4: Quán tính giảm điểm tiếp diễn

19:12 | 16/04/2018
Chia sẻ
Thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp. Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục lên vùng 1.160-1.170 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 174 quan tinh giam diem tiep dien Thị trường chứng khoán 16/4: Áp lực bán tăng mạnh, nhóm trụ phân hoá, VN-Index mất mốc 1.150 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 174 quan tinh giam diem tiep dien Nhận định thị trường chứng khoán 16/4: Diễn biến giằng co, phân hóa

Phiên giảm điểm mạnh 16/4 cho thấy phiên tăng điểm trước đó chỉ là một phiên phục hồi kỹ thuật. Thanh khoản thấp của phiên hôm nay cho thấy lực cầu tương đối yếu, mặc dù giá cổ phiếu giảm sâu. Xu hướng giảm vẫn đang xu hướng chính trong ngắn hạn.

nhan dinh thi truong chung khoan 174 quan tinh giam diem tiep dien
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 17/4.

Điều chỉnh nhẹ và phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Áp lực bán đã suy giảm trong phiên ngày 16/4. Mặc dù vậy, dòng tiền bắt đáy vẫn chưa hoạt động thực sự tích cực do nhà đầu tư lo ngại các yếu tố rủi ro còn tiềm ẩn. Xu hướng điều chỉnh nhẹ, thanh khoản thấp và phân hóa của thị trường nhiều khả năng sẽ là xu hướng chủ đạo trong các phiên sắp tới.

Không nên bắt đáy

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 16/4, sau khi tăng điểm kỹ thuật, các chỉ số nhanh chóng quay lại xu hướng giảm mạnh. Thanh khoản thấp cho thấy lực cầu đang rất yếu. Nhà đầu tư chưa nên vội bắt đáy và nên duy trì danh mục có tỷ lệ tiền mặt cao hơn cổ phiếu.

Trở lại ngưỡng 1.150 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 17/4, VN-Index có thể sẽ có một phiên hồi phục kỹ thuật nhằm lấy lại ngưỡng tâm lý 1.150 điểm. Tuy nhiên, SHS cho rằng nhịp phục hồi này của thị trường sẽ khó bền vững và những phiên tăng điểm sẽ là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, có triển vọng tăng trưởng tích cực và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường.

Tiềm ẩn rủi ro

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị chi phối bởi những thông tin vĩ mô nước ngoài, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn vào thời điểm này khi mà rủi ro là khá lớn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền