|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 17/1: Còn lực hút dòng tiền lớn

19:30 | 16/01/2018
Chia sẻ

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, VN-Index liên tục đi lên tạo lập các đỉnh mới, các nhịp điều chỉnh đều diễn trong trong phiên hoặc rất ngắn cho thấy đà tăng đang khá mạnh, do vậy việc nắm giữ theo chiến lược để lãi chạy sẽ phát huy tối đa hóa lợi nhuận.
 

Thị trường đang giằng co xung quanh ngưỡng 1.050 – 1.060 điểm. Do điểm số đã tăng trong khoảng thời gian gần đây khiến các cổ phiếu thu hút dòng tiền gần đây bị bán ra mạnh. Tuy nhiên, lực mua vào từ dòng tiền mới là rất lớn khiến cho thị trường có sự phân hóa rõ rệt trong các nhóm ngành. Việc rung lắc có thể sẽ giúp cho thị trường xác định nền giá và tạo động lực tăng trưởng.

nhan dinh thi truong chung khoan 171 con luc hut dong tien lon
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 17/1.

Có thể hồi phục

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định dòng tiền hiện tại sẽ giúp cho thị trường nhanh chóng phục hồi và tiếp tục tăng mạnh. Các mã cổ phiếu dù bị bán mạnh nhưng vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư có thể sẽ là cơ hội tốt. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên quan tâm đến những mã có kết quả kinh doanh quý IV/2017 tốt và tiềm năng tăng trưởng trong năm 2018 như ngành Ngân hàng, Bất động sản.

Xu hướng tăng giá chưa bị phá vỡ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 16/1, hai chỉ số điều chỉnh giảm nhẹ sau phiên tăng giá liền trước, dòng tiền tham gia vẫn duy trì ở mức tích cực và chưa có tín hiệu thoái lui. VDSC cho rằng xu hướng tăng giá trên hai chỉ số chưa bị phá vỡ do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ, tuy nhiên cũng cần hạn chế mua đuổi giá do thị trường đã đi vào trạng thái quá mua.

Có thể rung lắc mạnh

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 17/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trước áp lực cung của nhà đầu tư trong vùng giá 1.060-1.070 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá cao và có thể cân nhắc chốt lời dần đối với những mã cổ phiếu đã tăng nóng hoặc đạt đến mức giá mục tiêu. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Có khả năng điều chỉnh nhẹ

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến điều chỉnh nhẹ của thị trường chung nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Đi kèm với đó là sự phân hóa ở mức cao giữa các nhóm ngành, phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch kinh doanh 2018 của doanh nghiệp đang dần được công bố.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc tận dụng những phiên tăng mạnh để cơ cấu danh mục, bán ra những mã đã tăng nóng và tập trung hơn ở các cổ phiếu có nền tảng tích lũy vững chắc và có triển vọng kết quả kinh doanh 2017 khả quan. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền