|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 15/3: Duy trì đà tăng

20:30 | 14/03/2018
Chia sẻ
Dòng vốn chảy vào thị trường đã có sự cải thiện nhẹ. Đây là tín hiệu củng cố cho đà tăng của chỉ số và cho thấy tâm lý thị trường đang tự tin hơn với xu hướng ngắn hạn .

Thị trường tiếp tục có những diễn biến tích cực trong phiên 14/3 sau khi vượt đỉnh ngắn hạn thành công. Mặc dù chịu áp lực cung vùng giá cao tương đối nhưng các chỉ số vẫn duy trì được vững sắc xanh nhờ nhóm cổ phiếu trụ cột.

Với nền tảng tích lũy trên hai tuần, nhịp tăng này có thể được tiếp tục trong các phiên tiếp theo. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo lần lượt tại 1.150 điểm và 132 điểm, vùng hỗ trợ cho hai chỉ số này trong khoảng 1.120-1.130 điểm và 128-129 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 153 duy tri da tang
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 15/3.

Diễn biến phân hóa cao

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến trong hai phiên còn lại của tuần này nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này. Theo đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao.

Cổ phiếu vốn hóa lớn “dẫn sóng”

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 14/3, các chỉ số tiếp tục tăng điểm nhẹ. Số cổ phiếu tăng và giảm tương đối cân bằng. Thanh khoản nhìn chung vẫn đang được duy trì khá ổn định. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, bất động sản hay các cổ phiếu lớn như VNM, BVH… sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc “dẫn sóng”. VN-Index đã vượt qua đỉnh cũ 1.130 điểm nhưng chưa hoàn toàn thuyết phục. Nhà đầu tư chưa nên quá lạc quan và hạn chế mua đuổi giá những cổ phiếu đã tăng quá nóng.

Duy trì đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 15/3, VN-Index có thể sẽ duy trì được đà tăng điểm để chính thức vượt qua ngưỡng 1.140 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để mua thêm các mã có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Duy trì đà tăng

Chứng khoán FPT - FPTS

FPTS đánh giá cao tín hiệu tăng giá và củng cố cho trạng thái breakout của VN-Index trong phiên 14/3 bởi đây có thể là cơ hội để giúp thị trường giải tỏa trạng thái tâm lý dồn nén duy trì trong gần 3 tuần vừa qua. Rung lắc có thể sẽ vẫn xảy ra nhưng xu hướng tổng thể sẽ là tăng giá nhằm giúp thị trường hoàn thiện tín hiệu cho chu kỳ vận động mới.

Nhà đầu tư chịu rủi ro tiếp tục xem xét mở lại các vị thế mua thăm dò, chú ý các nhóm ngành đang giữ vai trò hỗ trợ xu thế thị trường chung như: ngân hàng, thực phẩm – đồ uống. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu cơ bản và có triển vọng tích cực trong quý I/2018.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền