|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán (11/10): Tăng trưởng nhờ lực của LargeCaps

21:29 | 10/10/2017
Chia sẻ
Nhiều công ty chứng khoán tin tưởng rằng, thị trường có thể tiếp đà chinh phục các ngưỡng cao hơn và lực tăng sẽ đến từ nhóm cổ phiếu largeCaps. 
nhan dinh thi truong chung khoan 1110 tang truong nho luc cua largecaps
Thị trường đang hướng đến mốc cao hơn 815 điểm

Sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm thì lực cầu hôm 10/10 đã quay lại và kéo chỉ số VN-Index vượt mốc 810 điểm. Chỉ số VN30 được hỗ trợ lớn từ MWG, FPT và HPG (tăng điểm mạnh vào phiên ATC) đã giúp chỉ số này tăng nhẹ sau quá trình giằng co diễn ra trong ngày suốt phiên giao dịch. Đối với Hợp đồng tương lai chỉ số VN30, số lượng vị thế mở tăng lên cho thấy quan điểm đầu tư đã xuất hiện trên thị trường chung.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/10.

LargeCaps dẫn dắt thị trường

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Trong bối cảnh các doanh nghiệp mới chỉ bắt đầu công bố KQKD quý III, KIS kỳ vọng VN-Index vẫn còn dư địa tăng và mục tiêu tiếp theo là ngưỡng 815 điểm với nhân tố dẫn dắt chính vẫn là nhóm vốn hóa lớn.

Hướng đến mục tiêu 815 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/10, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 815 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 805-808 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tập trung vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý III tích cực. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Nhờ lực cổ phiếu ngân hàng để chinh phục

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Vì thế ở phiên 11/10, có thể một lần nữa thị trường lại phải trông chờ vào cổ phiếu Ngân hàng cho cuộc chinh phục. Kịch bản cũ sẽ lặp lại, thị trường sẽ giao dịch chậm rãi khi NĐT chờ đợi động lực từ thị trường và sẽ không vội vàng mua bán. Điều này giúp cho thị trường cơ bản sẽ duy trì quanh mốc 810 điểm nhưng các cổ phiếu tăng giá mạnh phiên 10/10 sẽ chịu áp lực chốt lời.

Thận trọng với cổ phiếu dầu khí

Chứng khoán BIDV - BSC

Trong thời gian các công ty chuẩn bị báo cáo kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm, các cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng dài hạn sẽ nhận được sự hưởng ứng lớn của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Do đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư tăng cường tỷ trọng cho các mã cổ phiếu như trên cho danh mục ngắn hạn tùy theo quan điểm đầu tư. Tuy nhiên, những mã cổ phiếu trong nhóm VN30 đang là những sự lựa chọn hàng đầu ngoại trừ ngành dầu khí.

Có thể kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn với tỷ trọng thấp

Chứng khoán FPT - FPTS

Dựa trên nhận định VN-Index có khả năng vượt lên khỏi khung đi ngang tích lũy 800 – 810 điểm, nhà đầu tư có thể kích hoạt trở lại các chiến thuật mua ngắn hạn với tỷ trọng thấp, ưu tiên các cổ phiếu đang có sức mạnh tương quan cao hơn so với chỉ số.

Bên cạnh đó, các cơ hội “Swing Trading” cũng xuất hiện ở các cổ phiếu thuộc hứng khoán, dịch vụ cảng hàng không, đồ gia dụng lâu bền và khách sạn giải trí nhờ những tín hiệu tích cực trên đồ thị chỉ số ngành sau phiên ngày hôm 10/10.

Lình xình đi ngang sẽ vẫn còn tiếp diễn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến lình xình đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ nhiều khả năng vẫn còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Với việc mùa công bố báo cáo KQKD quý III đang tới gần, những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp là yếu tố hỗ trợ giúp chỉ số VN-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...