|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 7/7: Tiếp đà hưng phấn

06:54 | 07/07/2017
Chia sẻ
Thị trường được kỳ vọng vẫn sẽ duy trì trạng thái tích cực trong phiên hôm nay, các chỉ số có thể tiếp tục chinh phục các mốc mới. 
 

Thị trường tiếp tục có thêm một phiên giao dịch tích cực nữa trong ngày hôm qua 6/7, với sắc xanh trên tất cả các chỉ số. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 4,33 điểm (+0,56%) lên 782,65 điểm; HNX-Index tăng 0,68 điểm (+0,67%) lên 102,6 điểm.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch tích cực trong phiên hôm nay là động lực chủ yếu giúp thị trường tăng điểm, tiêu biểu như PLX (+3,2%), VCB (+1,3%), VNM (+0,6%), GAS (+1%), HPG (+1,2%)...

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán duy trì vững chắc đà tăng giá, với hàng loạt mã xanh SSI (+1,1%), SHS (+0,6%), CTS (+2,2%), HCM (+1,3%)...

nhan dinh thi truong 77 tiep da hung phan
Thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/7.

Tiếp tục tăng điểm chạm mốc tâm lý 785 điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội

Cả VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm lên những mức cao mới trong phiên ngày 6/7. Thanh khoản được cải thiện thể hiện sự đồng thuận với chỉ số. Bên cạnh đó, khối ngoại mua ròng mạnh hơn phiên trước. Đây là những dấu hiện tích cực sẽ hỗ trợ thị trường trong các phiên tiếp theo. Điểm tiêu cực hiện tại là khoảng gặp trong phiên hôm nay tại 778-780 điểm sẽ tạo ra lực hút và trở thành khó khăn cho đà tăng của thị trường.

Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần với mục tiêu tiếp theo là mốc tâm lý 785 điểm, vùng hỗ trợ trong khoảng 774-778 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược bán ra khi chỉ số tiệm cận kháng cự và mua vào khi chỉ số điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, cân nhắc mua vào với những mã cơ bản tốt và kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2 và cả năm 2017.

Duy trì nhịp vận động 780 – 785 điểm

Chứng khoán BIDV – BSC

Sau phiên điều chỉnh mạnh ngày 5/7, thị trường đã hồi phục và đột phá ngưỡng kháng cự ngắn hạn 780 điểm. Độ rộng thị trở lại trạng thái tích cực cho thấy dòng tiền đang lan tỏa đều đặn vào các nhóm ngành thuộc các cấp độ vốn hóa khác nhau. Sau đà tăng điểm 5 phiên của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ lẻ, dòng tiền hiện tại chỉ còn duy trì ở một số mã nhỏ lẻ tiêu biểu như ITA, HAR và tập trung chủ yếu vào các mã cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa có kết quả kinh doanh quý II tích cực.

Biên độ dao động thu hẹp với mức chênh lệch giữa điểm cao nhất và thấp nhất là 4,45 điểm. Với sự hỗ từ thanh khoản từ hiệu ứng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý II, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì nhịp vận động trong biên độ từ 780 - 785 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Hướng về vùng giá 800 – 805 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Chúng tôi kì vọng VN-Index có thể vượt được mức 780 - 785 điểm và hướng về giá 800 - 805 điểm trong các phiên tới. Ngược lại, khả năng điều chỉnh kỹ thuật ngắn hạn của HNX cũng đang cao hơn do đường giá liên tục vượt ra khỏi Bollinger band cho dù chỉ số này vẫn đang trên xu thế tăng. Nhìn chung, thị trường vẫn đang ủng hộ cho vị thế nắm giữ đối với nhà đầu tư trung hạn để tối đa hóa lợi nhuận. Dù vậy, chúng tôi không thực sự khuyến nghị các vị thế mua mới vào thời điểm này khi VN-Index đang vận động trong vùng kháng cự mạnh 780 - 785 điểm.

Xu hướng tăng điểm trong các phiên tiếp theo

Chứng khoán FPT - FPTS

Diễn biến khối lượng của sàn HSX cũng tốt hơn phiên hôm qua với chiều tăng dần về cuối phiên. Biến động này của thanh khoản củng cố cho việc VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày và mở ra cơ hội của xu hướng tăng tiếp diễn trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, sẽ là tích cực hơn nếu ngưỡng 780 điểm được kiểm tra thành công với vai trò ngưỡng hỗ trợ mới trong biến động tiếp theo của chỉ số.

Phiên tăng điểm của VN-Index hôm 6/7 ghi nhận tác động tích cực đến từ các cổ phiếu đang đón nhận thông tin lạc quan về kết quả kinh doanh quý II, tiêu biểu là các mã như CTD, DCM, CII… Diễn biến này khẳng định cho quan điểm rằng dòng tiền vẫn đang xoay vòng trong thị trường và tìm kiếm cơ hội ở những mã đang có thông tin cơ bản hỗ trợ.

Theo đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ đối với các cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua. Đối với các giao dịch lướt sóng thì sẽ chỉ phù hợp với các nhà đầu tư nhanh nhạy, có mức chịu rủi ro cao bởi rủi ro vẫn đang tiềm ẩn khi VN-Index chưa có nhịp điều chỉnh thực sự để ổn định lại xu hướng ngắn – trung hạn.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn cao

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Lực cầu được duy trì, xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang giúp giữ nhịp cho chỉ số VnIndex. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số vẫn đang ở mức khá cao. Nhà đầu tư nên tránh hoạt động giải ngân mới, có thể tranh thủ các phiên thị trường tăng/giảm điểm để tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc