|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 4/7: Hồi phục trở lại sau khi kiểm tra ngưỡng hỗ trợ

06:59 | 05/07/2017
Chia sẻ
Sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường có một phiên điều chỉnh. Tuy nhiên điều này được nhận định trong xu hướng tích cực, thị trường sẽ sớm tăng điểm trở lại trong một vài phiên tới. 

Thị trường điều chỉnh nhẹ sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp do áp lực chốt lời mạnh xuất hiện tại nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số mã vốn hóa lớn như PLX, GAS, VNM, MSN và VIC và các mã ngân hàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/7, VN-Index giảm 3,34 điểm (-0,43%) và đóng cửa tại mức 775,54 điểm; HNX-Index tăng 0,15 điểm (+0,15%) lên ngưỡng 100,48 điểm.

Tuy nhiên đa phần các công ty chứng khoán đều nhận định, phiên điều chỉnh mang tính tích cực và thị trường sẽ hồi phục trở lại trong phiên hôm nay.

nhan dinh thi truong 47 hoi phuc tro lai sau khi kiem tra nguong ho tro
Thị trường sẽ hồi phục trở lại sau bài test ngưỡng hỗ trợ

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày 5/7.

Hồi phục trở lại ngưỡng kháng cự 780 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index có sự điều chỉnh trở lại sau bốn phiên tăng điểm liên tiếp trước đó. Chỉ số test lại đường MA5 ngày trước khi hồi phục nhẹ. Cây nến với chân nến khá dài cho thấy lực cầu giá thấp vẫn dồi dào. Tín hiệu kỹ thuật của chỉ số vẫn duy trì ở mức tích cực. Do đó, chúng tôi nghiêng về khả năng VN-Index sẽ hồi phục trở lại trong phiên tới với kháng cự tại 780 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 771 - 774 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời một phần danh mục khi thị trường tiến sát mốc kháng cự và tận dụng những nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ để mua lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn nên nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể xem xét mua vào đối với những mã có nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong quý 2 và cả năm nay.

Hồi phục sau khi test ngưỡng hỗ trợ

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

VN-Index điều chỉnh nhẹ sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp do áp lực chốt lời mạnh xuất hiện tại nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số mã vốn hóa lớn như PLX, GAS, VNM, MSN và VIC. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá diễn biến này khá tích cực và áp lực bán có thể giảm khi chỉ số tiến sát vùng hỗ trợ ngắn hạn 770 - 772 điểm.

Trong khi đó, HNX-Index vẫn kịp lấy lại sắc xanh về cuối phiên với thanh khoản duy trì ở mức cao. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về thị trường và kì vọng VN-Index có thể phục hồi trở lại vào ngày mai sau khi test ngưỡng hỗ trợ nói trên. Trong giai đoạn này, việc mua mới sẽ khá rủi ro do ngưỡng kháng cự 780 - 785 điểm khá nhạy cảm và chúng tôi khuyến nghị NĐT tiếp tục vị trí nắm giữ.

Tiếp tục vận động trong vùng tích lũy 775 – 780 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Sau đà tăng từ 4 phiên giao dịch từ tuần trước, thị trường đã điều chỉnh giảm xuống vùng giá hỗ trợ 775 điểm trong phiên hôm nay. Hoạt động chốt lãi ngắn hạn tại nhóm ngành Ngân hàng và một số cố phiếu bluechip tăng điểm mạnh trong các phiên giao dịch gần đây đã tạo áp lực mạnh lên thị trường. Dòng tiền thị trường trong phiên hôm nay chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ lẻ.

Độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy đà giảm xảy ra ở hầu hết các nhóm ngành khác nhau trên thị trường. Biên độ dao động nới rộng với mức chênh lệch giữa điểm cao nhất và thấp nhât là 6.29 điểm. BSC dự kiện thị trường sẽ tiếp tục vận động tích luỹ trong vùng giá 775 - 780 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo.

VN-Index có khả năng rơi vào giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật

Chứng khoán FPT - FPTS

Trong phiên kế tiếp, nếu đường giá cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ 770 điểm thì mục tiêu tăng điểm ngắn hạn theo tuần vẫn được bảo lưu. Tuy nhiên, nếu áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế đẩy chỉ số giảm xuyên mốc hỗ trợ này thì có khả năng sàn HSX sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh – quay lại phía trong của kênh xu hướng trung hạn. Chúng tôi cho rằng áp lực chốt lời diện rộng xuất hiện trong phiên hôm nay có khả năng sẽ đưa Vn-Index bước vào hiệu giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật.

Nhà đầu tư lướt sóng được khuyến nghị tạm thời dừng các hoạt động giải ngân, tránh mua đuổi trong giai đoạn này và tranh thủ đà tăng còn lại để thực hiện chốt lời các cổ phiếu đã có lãi. Với các nhà đầu tư trung – dài hạn thì chiến lược nắm giữ cổ phiếu vẫn có thể thực hiện, và việc tập trung danh mục vào các cổ phiếu cơ bản đang tích lũy sẽ mang lại lợi thế trong bối cảnh kỳ báo cáo kinh doanh quý II đang đến gần.

Giữ tỷ trọng ở mức trùng bình

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các mã thuộc ngành ngân hàng đang khiến triển vọng thị trường chung chuyển biến theo hướng tiêu cực, mặc dù dòng tiền vẫn sẽ tìm đến các mã có nền tảng cơ bản tốt và đang giao dịch ở vùng giá thấp. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, hạn chế hoạt động mua mới trong vài phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc