|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 31/8: Thị trường đang chạm đến vùng cản ngắn hạn

20:42 | 30/08/2017
Chia sẻ
Thị trường hồi phục trong phiên 30/8, VN-Index đã tiếp cận ngưỡng kháng cự 780 điểm, do vậy áp lực chốt lời hiện tại là tương đối lớn.
nhan dinh thi truong 318 thi truong dang cham den vung can ngan han
Thị trường vừa có 1 phiên hồi phục trở lại

Sau phiên chốt lời ngắn hạn hôm 29/8, thị trường đã có nhịp hồi phục đáng kể nhưng trên nền thanh khoản kém hơn so với trung bình 3 phiên gần nhất. Thị trường chứng kiến sự hưng phấn tại một số cổ phiếu bất động sản và VN30 nhưng áp lực bán ra vẫn còn hiện hữu, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu thị trường, ngân hàng.

Chỉ số hôm 30/8 đã vượt qua kháng cự tâm lý 775 điểm và có thể tiến tới kháng cự cao hơn ở 785 điểm, nhưng thanh khoản chưa cải thiện cùng với xu hướng dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu riêng lẻ sẽ khiến cho đà tăng này không bền vững.

Áp lực điều chỉnh mạnh lại vùng kháng cự 780 – 785 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

KIS Việt Nam đánh giá cao khả năng áp lực điều chỉnh sẽ xuất hiện mạnh tại vùng kháng cự 780-785. Nhà đầu đang nắm giữ cổ phiếu và đã có lợi nhuận nên canh các nhịp tăng mạnh để chốt lời trong khi đó NĐT với tỷ trọng tiền mặt cao cần quan sát và không nên vội vàng giải ngân tại giai đoạn này.

VN-Index tăng điểm hướng đến ngưỡng kháng cự 780 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

SHS cho rằng, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý tại 780 điểm, vùng hỗ trợ của chỉ số trong khoảng 770-775 điểm (MA10-20).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào trong vùng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng những phiên giảm điểm để cơ cấu lại danh mục, tập trung vào các mã có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Thị trường đang chạm đến vùng cản ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Sau phiên tăng điểm hôm 30/8, thị trường đang chạm đến các vùng cản ngắn hạn, do vậy nhịp điều chỉnh có thể sẽ sớm xuất hiện. Nhà đầu tư có thể chờ VnIndex về vùng hỗ trợ xung quanh 750 điểm để mua lại một phần danh mục đã bán ra trong các phiên tăng điểm trước đó.

Tăng tỷ trọng với mã cơ bản

Chứng khoán BIDV – BSC

Nhà đầu tư tùy khẩu vị rủi ro có thể cân nhắc những nhịp rung lắc của thị trường, gia tăng tỷ trọng ở một số mã cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong những tháng cuối năm.

Có thể tiếp tục chiến thuật nâng cao ngưỡng Stop Loss để tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận

Chứng khoán FPT - FPTS

Hiệu ứng lan tỏa của VIC lên dòng Large-Cap vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, mặc dù quy luật 3 đường trung bình đưa ra tín hiệu mua sau phiên ngày hôm nay nhưng nhà đầu tư vẫn cần giữ trạng thái thận trọng.

Đối với những danh mục đã áp dụng phương pháp hợp đồng phái sinh để giảm thiểu rủi ro thì có thể giảm tỷ trọng công cụ “Hedging” nêu trên và tất toán hoàn toàn lượng hợp đồng còn lại sau khi có tín hiệu xác nhận độ tin cậy của phiên breakout ngày hôm nay.

Các vị thế lướt sóng có độ tương quan cao với biến động của chỉ số có thể tiếp tục chiến thuật nâng cao ngưỡng Stop Loss để tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận. Các vị thế mua mới cần đợi tín hiệu trở lại của thanh khoản để được kích hoạt.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Sóng