|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 28/9: Không nên tham gia mua đuổi cổ phiếu tăng nóng

20:49 | 27/09/2017
Chia sẻ
Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Sắc đỏ hôm 27/9 đã chiếm ưu thế trên thị trường khi áp lực bán ra của các nhà đầu tư cùng với sự điều chỉnh của ngành Dầu khí, Chứng khoán, tuy nhiên, một số cổ phiếu nhóm Bất động sản, Xây dựng vẫn có sự cải thiện của lực cầu, trái ngược với phần còn lại của thị trường đang trong trại thái suy giảm thanh khoản.

Cũng như những phiên giao dịch trước đó, nhà đầu tư tiếp tục thu hẹp danh mục và hạn chế tham gia những mã thu hút dòng tiền trong ngắn hạn, yếu tố thanh khoản đang là rào cản khiến các giao dịch thị trường tiếp tục trong trạng thái thận trọng.

Ngược lại với xu hướng giảm chung của phần lớn các mã cổ phiếu trên thị trường, cổ phiếu VIC hôm 27/9 đóng vai trò trụ đỡ chính cho chỉ số thị trường và VN30-Index, sự điều tiết điểm số thị trường từ cổ phiếu trụ đỡ đơn lẻ đang làm hạn chế việc xác định xu hướng trong ngắn hạn.

nhan dinh thi truong 289 khong nen tham gia mua duoi co phieu tang nong
Trạng thái sideway có thể tiếp tục

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán trong ngày giao dịch 28/9.

Trạng thái sideway có thể tiếp tục

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong phiên giao dịch ngày 28/9, trạng thái sideway down của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 802 điểm (đáy phiên 26/9), vùng kháng cự của chỉ số trong khoảng 805-806 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý 3 và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Giai đoạn khó khăn để kiếm lợi nhuận

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Trong thời gian gần đây, dòng tiền dường như đang yếu đi rõ rệt và ít tạo ra những dấu ấn đáng kể. Dù VN-Index vẫn duy trì trên mốc 800 điểm nhưng hiệu ứng của nó kể từ khi đạt được đang ngày một nguội đi. Có thời điểm, xu hướng tiếp cận đến mùa báo cáo quý III khá rõ nhưng đến nay dấu ấn này không còn nhiều. Vì thế, có thể khi những thông tin được công bố có lẽ là thời điểm NĐT sẽ chốt lời. Ngược lại những cổ phiếu vốn dĩ đang giảm do gặp khó khăn về hoạt động kinh doanh nếu như KQKD không như kỳ vọng có thể giá cổ phiếu sẽ còn chịu tác động hơn nữa.

Trên đồ thị, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục hướng về mốc 800 điểm và liệu rằng có thể bật tăng nhờ thông tin tích cực nào đó. Nhưng dù thế nào thì đây là giai đoạn khó khăn để kiếm lợi nhuận và đặc biệt là những NĐT ưa mạo hiểm với những cổ phiếu nóng.

Không nên tham gia mua đuổi cổ phiếu tăng nóng

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

NĐT không nên tham gia mua đuổi các cổ phiếu tăng nóng mà thay vào đó hướng tới nhóm cổ phiếu có triển vọng KQKD quý III tích cực. Đặc biệt, hoạt động giải ngân nên được cân nhắc khi VN-Index kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 800.

Tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tới

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Áp lực bán trên toàn thị trường nhìn chung vẫn chưa có dấu hiệu giảm trong khi lực cầu vẫn khá mỏng, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục diễn biến kém tích cực. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu cơ bản kỳ vọng KQKD quý III tích cực vẫn có cơ hội tăng điểm, trong bối cảnh mức độ phân hóa thị trường ở mức cao.

Chưa có dấu hiệu định hướng cho thị trường

Chứng khoán FPT - FPTS

VN-Index vẫn đang biến động theo chiều ngang và chưa có dấu hiệu nào giúp định hướng cho xu hướng sắp tới. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên theo sát diễn biến thị trường và giữ trạng thái thận trọng trong các quyết định đầu tư. Thời điểm hiện tại chỉ phù hợp giải ngân với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao hoặc với các cổ phiếu đang tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).