|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 27/9: Xu hướng đi ngang liên tục có thể làm cho thị trường xấu đi

20:16 | 26/09/2017
Chia sẻ
Thị trường tiếp tục kéo dài chuỗi đi ngang trong phiên 26/9, rủi ro điều chỉnh được cho là sẽ gia tăng trong phiên sắp tới. 
nhan dinh thi truong 279 xu huong di ngang lien tuc co the lam cho thi truong xau di
Thị trường đã diễn biến linh xình trong thời gian khá dài

Mặc dù, xu hướng giảm chung đang xảy ra với nhóm cổ phiếu có yếu tố thị trường, tuy nhiên hồi phục tích cực từ nhóm Dầu khí, một số cổ phiếu Ngân hàng, Bất động sản, Vận tải-Cảng biển-Kho bãi phần nào thu hút sự quan tâm của thị trường trong phiên. Nhịp điều chỉnh trong phiên hôm nay của thị trường giúp cải thiện thanh khoản chung, trong khi đó chỉ số thị trường vẫn giao động trong một biên độ tương đối hẹp trong những phiên gần đây.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch 27/9.

Xu hướng đi ngang và tích lũy

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch 27/9, xu hướng của VN-Index sẽ tiếp tục là đi ngang và tích lũy trong biên độ 802-810 điểm, cần bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào và tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tới

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Áp lực bán trên toàn thị trường nhìn chung vẫn chưa có dấu hiệu giảm trong khi lực cầu vẫn khá mỏng. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu cơ bản kỳ vọng KQKD quý III tích cực vẫn có cơ hội tăng điểm, trong bối cảnh mức độ phân hóa thị trường ở mức cao.

Thị trường vẫn đang trong vùng tương đối an toàn

Chứng khoán BIDV - BSC

Nhà đầu tư hạn chế thực hiện tham gia những mã thu hút dòng tiền trong ngắn hạn, đề phòng rủi ro T+ trong khi thanh khoản thị trường chưa thực sự hồi phục và có sự lan tỏa. Thị trường vẫn đang vận động trong vùng tương đối an toàn và cũng đang nhận được sự hỗ trợ tin cậy từ mức 802 điểm.

Giữ trạng thái thận trọng

Chứng khoán FPT - FPTS

Mặc dù VN-Index tiếp tục kéo dài chuỗi phiên đi ngang nhưng diễn biến này đang làm xấu đi rõ ràng các tín hiệu xu hướng ngắn hạn. Rủi ro sụt giảm vì thế sẽ cần được chú ý trong diễn biến kiểm tra vùng hỗ trợ trong các phiên kế tiếp. Do đó, FPTS bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái thận trọng, quyết định mua vào lúc này chỉ phù hợp với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao hoặc với các cổ phiếu đang tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.