|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 22/9: Chưa thể thoát khỏi trạng thái lình xình

20:08 | 21/09/2017
Chia sẻ
Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại.
nhan dinh thi truong 229 chua the thoat khoi trang thai linh xinh
Thị trường có thể hồi phục kỹ thuật nhẹ vào phiên cuối tuần

Các cổ phiếu trụ cột tiếp tục giảm điểm sâu trong phiên hôm 21/9, thanh khoản vẫn giữ ở mức trung bình. Tuy nhiên, việc điều chỉnh từ nhóm cổ phiếu trụ đỡ đang điều tiết điểm số thị trường chung , trong khi dòng tiền thị trường vẫn đang hết sức dè dặt gia tăng.

Ngoài nhóm cổ phiếu thị trường đang thu hút sự quan tâm và ghi nhận sự tích cực dần từ nhóm Ngân hàng thì đang có sự cải thiện thanh khoản đối với nhóm cổ phiếu cơ bản hỗ trợ từ triển vọng kết quả kinh doanh thuộc nhóm ngành Bất động sản, Xây dựng, Dệt may.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 22/9.

Lấy lại vùng kháng cự 804 – 806 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để cố gắng lấy lại vùng kháng cự trong khoảng 804-806 điểm (MA5-10), ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 802 điểm (đáy phiên 15/9).

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào và nên tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Tăng trở lại vào cuối phiên

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Với 4 phiên điều chỉnh liên tiếp kể từ khi chạm đỉnh đến nay, về nguyên lý nó có thể kích thích một nhịp điều chỉnh mạnh, đặc biệt nếu như mốc 800 điểm có nguy cơ. Tuy nhiên, ở thời điểm này IVS không nhận thấy rủi ro nào quá lớn khiến thị trường bán tháo đẩy VN-Index tụt sâu đến như vậy.

Ngược lại IVS lại đang tin rằng ở phiên cuối tuần ngày mai có thể VN-Index sẽ tăng trở lại về cuối phiên. Nếu điều này xảy ra thì mốc 810 điểm sẽ lại là đích đến của thị trường trong tuần giao dịch kế tiếp. IVS tiếp tục lạc quan với một số cổ phiếu đang có kỳ vọng tốt về KQKD như HPG, HSG, VCB, MBB, ACB, FPT, KBC... nhưng chiều ngược lại nhiều CP vẫn tiếp tục suy giảm.

Sớm bước vào phiên điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại. Mặc dù dòng tiền đã có sự lan tỏa nhất định trong phiên ngày hôm 21/9, tuy nhiên sự lan tỏa còn khá yếu, đi kèm với thanh khoản thấp. Qua đó, BVSC bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh ngắn hạn nếu diễn biến ở nhóm cổ phiếu trụ cột không đủ tích cực để nâng đỡ thị trường chung.

VN-Index sẽ cần kéo trạng thái điều chỉnh hoặc đi ngang

Chứng khoán FPT - FPTS

Về tổng thể, tâm lý chờ đợi hiệu chỉnh kĩ thuật vẫn chiếm đa số và được thể hiện qua trạng thái tăng không có thanh khoản trong giai đoạn tăng trước. Do đó, sự tham gia của lực cầu đang chờ đợi tại vùng hỗ trợ có thể sẽ khiến nhịp điều chỉnh của VN-Index chững lại trong khu vực 800 - 805 điểm.

Tuy vậy, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm VN-Index sẽ cần kéo trạng thái điều chỉnh hoặc đi ngang để hấp thụ hết áp lực bán chốt lời ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, thực hiện cơ cấu nếu danh mục đang có hệ số tương quan cao với chỉ số VN-Index. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể sử dụng phương án Trailing Stop hoặc đặt bán VN30F tại các ngưỡng kháng cự quan trọng để dự phòng rủi ro giảm giá.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.