|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 21/9: Sẽ sớm bước vào phiên điều chỉnh trong ngắn hạn

20:02 | 20/09/2017
Chia sẻ
Thị trường vẫn đang trong trạng thái giằng co và phân hóa mạnh, các công ty chứng khoán giữ quan điểm sẽ sớm bước vào phiên điều chỉnh ngắn hạn. 
nhan dinh thi truong 219 se som buoc vao phien dieu chinh trong ngan han
Thị trường đã có 2 phiên giảm điểm liên tiếp

Rung lắc trong biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp là diễn biến chính của thị trường trong phiên hôm 20/9. Hầu hết cổ phiếu đều có biến động tương đối thấp do sự giằng co liên tục diễn ra giữa hai bên mua và bán. Phiên tăng điểm đột biến của BHN và VCB chỉ có thể giúp thị trường tránh được phiên giảm điểm sâu. Xét về thanh khoản, GTGD thị trường đã giảm 17% so với phiên trước đó và ghi nhận mức thấp nhất trong 8 ngày qua.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 20/9.

Tiếp tục giằng co

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch ngày 21/9, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 802-810 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác định xu hướng tiếp theo rõ ràng hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược "mua đỏ, bán xanh" (buy low, sell high) trong giai đoạn thị trường đi ngang chưa rõ xu hướng này. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Sớm bước vào phiên điều chỉnh trong ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại. Dòng tiền vẫn đang xoay vòng giữa các nhóm bluechips, giúp giữ nhịp cho chỉ số chung. Tuy nhiên, mức độ lan tỏa của dòng tiền là khá yếu. BVSC bảo lưu quan điểm chỉ số VnIndex nhiều khả năng sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Phân bón, Phần Cứng và Sản phẩm gia dụng không lâu bền và Dịch vụ cảng biển tỏ ra tiềm năng

Chứng khoán FPT - FPTS

Mặc dù về mặt kĩ thuật trên đồ thị EOD và Intraday H1 của VNIndex và VN30 đều chưa được khởi sắc, nhưng những trạng thái tích cực nhờ kì vọng vào đợt công bố báo cáo tài chính quý III/2017 đã bắt đầu phản ánh ở đồ thị chỉ số ngành Phân Bón, Phần Cứng và Sản Phẩm Gia Dụng Không Lâu Bền và Dịch Vụ Cảng Biển. Do đó, nếu nhà đầu tư thực hiện cơ cấu lại danh mục có thể xem xét cơ hội ở 4 nhóm ngành này trong khoảng thời gian sắp tới.

Điều chỉnh ngắn hạn lùi về ngưỡng hỗ trợ 800 điểm

Chứng khoán KIS VIệt Nam - KIS

Chỉ báo RSI đang có dấu hiệu hướng xuống cũng phát đi tín hiệu suy yếu về giá của VN-Index. Nhìn chung, KIS vẫn nghiêng về kịch bản VN-Index sẽ điều chỉnh ngắn hạn và lùi về ngưỡng hỗ trợ 800 điểm. Do đó, đây có thể sẽ là cơ hội mua vào cổ phiếu cơ bản tốt với triển vọng KQKD quý 3 tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc