|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 19/6: Diễn biến tích cực trong ngắn hạn

06:32 | 19/06/2017
Chia sẻ
Thị trường tuần mới được dự báo sẽ diễn biến tích cực trong ngắn hạn, các nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý II sắp công bố. 

Cả 2 chỉ số đều đồng loạt tạo đỉnh trong tuần qua, VN-Index chính thức vượt qua mốc 760 điểm, còn chi số HNX-Index là 98,31 điểm. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng không còn tạo ra xu thế dẫn dắt tích cực như trước. Ngay cả khi thông tin Cục dự trữ liên Bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cũng không có nhiều tác động lên thị trường. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của Nhà đầu tư vào thị trường lúc này là khá lớn cho dù các chỉ số đều vượt đỉnh.

nhan dinh thi truong 196 dien bien tich cuc trong ngan han
Những phiên giao dịch đầu tuần được đặt trong kịch bản tích cực

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày 19/6.

Chờ đón kết quả kinh doanh quý II

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Bước sang tuần giao dịch mới, thị trường sẽ lại tiếp tục chờ đợi thông tin từ câu chuyện Ngân hàng. Nhưng có lẽ nhiều NĐT đã bắt đầu nghĩ đến mùa báo cáo tài chính chuẩn bị được công bố. Chúng tôi cho rằng đây mới chính là thông tin quan trọng để giúp thị trường ổn định và tăng trưởng hơn.

Thông thường, một số DN sẽ bắt đầu công bố những dự kiến về lợi nhuận bán niên vào giai đoạn này. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã tăng giá rất mạnh trong thời gian dài vừa qua thì việc công bố thông tin sẽ khó mang đến cơ hội rõ ràng bởi giá đã phản ánh KQKD. Ngược lại, trong bối cảnh dòng tiền vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội thì những DN nào có KQKD đột biến sẽ giúp cho giá cổ phiếu tăng trưởng tích cực.

Thị trường vận động quanh ngưỡng 760 điểm

Chứng khoán BIDV – BSC

Phiên giao dịch hôm 16/6 tiếp tục kiểm tra ngưỡng 760 điểm. Trong phiên giao dịch, tuy thanh khoản tăng mạnh và độ rộng thị trường tích cực nhưng biên độ dao động vẫn nới hẹp do áp lực bán mạnh từ khối ngoại và quỹ ETF vào các cổ phiếu vốn hoá lớn. Dòng tiền khối nội vẫn tiếp tục phân hoá vào các nhóm ngành khác nhau. BSC dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động tích luỹ quanh ngưỡng 760 điểm vào các phiên giao dịch tới.

Diễn biến tích cực ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Theo đánh giá của chúng tôi, triển vọng thị trường chung vẫn đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu thiếu thông tin hỗ trợ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm bớt tỷ trọng trong các phiên thị trường tăng điểm trong tuần tới.

Kịch bản tăng điểm ngắn hạn

Chứng khoán FPT – FPTS

Dựa vào những tín hiệu kỹ thuật, chúng tôi cho rằng Vn-Index vẫn đang trong kịch bản tăng điểm ngắn - trung hạn. Tuy nhiên, dấu hiệu suy yếu cùa dòng tiền giao dịch đang khiến cho xu hướng của VN-Index trở nên kém tin cậy hơn. Vì vậy, nhà đầu tư cần chú ý theo sát diễn biến của đồ thị chỉ số trong tuần sau khi chỉ số tiếp cận gần hơn đường kênh xu hướng để có thể ra quyết định kịp thời.

Nhà đầu tư trung – dài hạn vẫn được khuyến nghị duy trì danh mục cổ phiếu ổn định trong giai đoạn này. Với nhà đầu tư ngắn hạn, việc giảm tỷ trọng với những cổ phiếu đã tăng quá nóng trong 01 tháng trở lại dây sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong trường hợp thị trường hiệu chỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc