|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường 1/9: Hiệu ứng nghỉ lễ có khả năng khiến thị trường điều chỉnh

20:00 | 31/08/2017
Chia sẻ
Khả năng điều chỉnh của thị trường đang cao hơn, cộng thêm hiệu ứng nghỉ lệ khiến cho các công ty chứng khoán khuyến cáo các hoạt động giải ngân nên thận trọng trong giai đoạn thị trường hưng phấn.
nhan dinh thi truong 19 hieu ung nghi le co kha nang khien thi truong dieu chinh
Áp lực điều chỉnh của thị trường đang tăng sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp

Đà tăng của phiên trước vẫn được duy trì sang ngày 31/8 nhưng chỉ số chỉ thực sự bứt phá trong phiên chiều khi dòng tiền quay trở lại nhóm ngân hàng. VN-Index đã có lúc tiếp cận kháng cự 785 điểm nhưng rồi lại để mất về cuối phiên giao dịch, VN30-Index cũng đang tiếp cận vùng đỉnh cũ 772 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 1/9.

Xu hướng chủ đạo sẽ là giằng co đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

SHS cho rằng, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng giằng co và đi ngang của VN-Index sẽ là chủ đạo với kháng cự tại 786 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 772-777 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào trong vùng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng những phiên giảm điểm để cơ cấu lại danh mục, tập trung vào các mã có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Thận trọng với quyết định mua vào cổ phiếu

Chứng khoán BIDV - BSC

Với xu hướng dòng tiền quay trở lại nhóm dẫn dắt và thanh khoản duy trì tích cực, thị trường có thể sẽ tiếp diễn đà tăng trong phiên tới nhưng cũng cần lưu ý khả năng chỉ số điều chỉnh khi tiếp cận kháng cự ngắn hạn và tâm lý nghỉ lễ đang đến gần. Nhà đầu tư cần thận trọng khi quyết định mua vào trong giai đoạn thị trường đang hưng phấn.

Ngưỡng kháng cự 785 điểm sẽ là thách thức lớn cho VN-Index

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

Trong các phiên tới, ngưỡng kháng cự 785 là thách thức lớn cho VN-Index và cần kiểm chứng thêm nữa trước khi hướng tới vùng đỉnh cũ 790-795 điểm. Những câu chuyện riêng của các cổ phiếu vốn hóa lớn có lẽ vẫn là điểm tựa chính. Do đó, KIS ưu tiên hoạt động chốt lời đối với nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu đã tăng đáng kể gần đây và tránh mua đuổi.

Ngân hàng, thép và bất động sản sẽ thu hút ròng tiền

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường đang có diễn biến phân hóa ở mức cao với chỉ số đang được hỗ trợ tốt bởi diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nói chung và nhóm cổ phiếu ngân hàng nói riêng. Diễn biến phân hóa sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới với các nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trơ, hoạt động sản xuất kinh doanh có các chuyển biến tích cực sẽ tiếp tục thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền như ngân hàng, thép, bất động sản…

Khả năng điều chỉnh sẽ cao hơn

Chứng khoán FPT - FPTS

Với quan điểm khả năng điều chỉnh xảy ra cao hơn, FPTS tiếp tục khuyến nghị mở vị thế bán với hợp đồng tương lai VN30 ngắn ngày nếu danh mục nắm giữ nhiều cổ phiếu thuộc dòng Large-Cap, cũng như tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn Stop Loss đối với các chiến lược lướt sóng. Các vị thế mua “breakout” sẽ chỉ nên kích hoạt sau khi có tín hiệu phá vỡ ngưỡng 783 của VN-Index.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).