|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà thầu Malaysia tìm kiếm khách hàng từ Việt Nam cho dự án 100 tỷ USD

15:11 | 07/08/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Country Garden của Malaysia cho biết đang tìm cách thu hút khách hàng từ quốc gia như Thái Lan và Việt Nam, khi người mua ở Trung Quốc rút khỏi dự án Thành phố Rừng xanh (Forest City) trị giá 100 tỷ USD ở miền Nam Malaysia vì chính sách kiểm soát nguồn vốn của chính quyền Bắc Kinh.
nha thau malaysia tim kiem khach hang tu viet nam cho du an 100 ty usd
Khu vực thi công dự án Thành phố Rừng xanh ở Johor Bahru, Malaysia. Nguồn: Bloomberg

Việc Trung Quốc tiến hành gia tăng hạn chế nguồn vốn chảy ra khỏi nội địa trong năm nay đã ngăn chặn người mua nước này đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài. Theo đó, một số khách hàng đang cân nhắc lại các khoản đầu tư trước đó, trong khi một số dừng các dự án mua mới.

Nhiều nhà thầu, mở rộng hoạt động ở khu vực Johor của Malaysia nhằm thỏa mãn nhu cầu gia tăng ở nền kinh tế lớn nhất châu Á, đang cố gắng thu hút người mua đến từ quốc gia khác ngoài Trung Quốc.

Đại diện của Country Garden cho biết, công ty kỳ vọng sẽ mở các buổi triển lãm để nhắm tới khách hàng tiềm năng từ Philippines, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan và Dubai trong khoảng tháng 8 – tháng 10/2017. Bên cạnh đó, công ty cũng lên kế hoạch đầu tư thêm 5 tỷ ringgit (tương đương 1,2 tỷ USD) vào Thành phố Rừng xanh trong năm nay.

Số liệu từ Country Garden cho biết, dự án Thành phố Rừng xanh với hàng ngàn ngôi nhà trung cư đã tiếp nhận gần 60 yêu cầu hủy hợp đồng từ phía khách hàng trong tổng số 16.000 đơn vị bán ra vào năm ngoái.

Các dự án của Thành phố Rừng xanh được tiếp thị lần đầu tiên ở Trung Quốc, với hàng ngàn người mua đặt cọc trước cho những căn hộ trị giá gấp đôi so với giá người mua nhà ở Malaysia phải trả.

Tuy nhiên, kể từ khi chính phủ Trung Quốc thắt chặt kiểm soát nguồn vốn, một số nhà đầu tư đã dừng các khoản trả góp vì lo ngại phải chịu trách nhiệm theo quy định về ngoại hối. Country Garden cũng đã dừng hoạt động quảng bá dự án tại Trung Quốc, và không tổ chức các chuyến tham quan tới dự án ở Johor đối với các khách hàng tiềm năng đến từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Lyly Cao