|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà sáng lập Lotte sẽ rời hội đồng quản trị tập đoàn ở tuổi 94

07:29 | 25/06/2017
Chia sẻ
Ông Shin Kyuk-ho, người sáng lập của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte sẽ thôi chức thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn, vị trí ông nắm giữ trong gần 70 năm.
nha sang lap lotte se roi hoi dong quan tri tap doan o tuoi 94

Theo đại diện của tập đoàn Lotte sau buổi họp hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức vào sáng thứ Bảy (24/6), ông Shin Kyuk-ho sẽ rời vị trí thành viên hội đồng quản trị và trở thành chủ tịch danh dự của công ty. Ông Shin tham gia vào hội đồng quản trị của tập đoàn từ năm 1948 khi Lotte mới được thành lập.

Bloomberg cho biết, ông đã từ từ rời xa thương trường khi thôi chức thành viên hội đồng quản trị của công ty Lotte Confectionery và Khách sạn Lotte vào năm 2016. Trong tháng 3, ông Shin cũng đã rời khỏi hội đồng quản trị tại công ty Lotte Shopping.

Quyết định của đại hội đồng cổ đông được đưa ra trong bối cảnh mâu thuẫn nội bộ gia đình ông Shin kéo dài nhiều năm và phiên tòa xét xử tham nhũng vào năm ngoái. Tám thành viên hội đồng quản trị, bao gồm chủ tịch Shin Dong Bin và hai thành viên hội đồng quản trị bên ngoài, đã được bầu chọn vào buổi họp thứ Bảy.

Đại diện Lotte cho biết, đề xuất của người anh trai và cũng là đối thủ của ông Shin là ông Shin Dong Joo về việc chỉ định 4 thành viên hội đồng quản trị và 1 thành viên ban kiểm soát đã bị từ chối.

Lyly Cao