|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhà máy Đóng tàu Hyundai đạt doanh thu 500 triệu USD mỗi năm, được đề nghị tiếp tục mở rộng quy mô

15:44 | 13/03/2022
Chia sẻ
Thủ tướng hoan nghênh Hyundai đã đầu tư nhà máy, đề nghị Hyundai tiếp tục mở rộng quy mô góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam, tiếp tục nâng tỉ lệ nội địa hóa lên 20-25%.

Ngày 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại tỉnh Khánh Hòa, đi thăm, khảo sát, kiểm tra tình hình triển khai một số dự án, công trình lớn, trọng điểm tại đây, trong đó có Nhà máy Đóng tàu Hyundai tại Khu kinh tế Vân Phong.

Lãnh đạo nhà máy cho biết nhà máy đạt tổng doanh thu khoảng 500 triệu USD mỗi năm (khoảng 12.000 tỷ đồng), lợi nhuận 10%, tổng số công nhân 5.000 người với mức lương bình quân khoảng 10 triệu đồng/tháng, đóng thuế mỗi năm 5 triệu USD cho ngân sách địa phương. Tỉ lệ nội địa hóa khoảng 17%.

Nhà máy Đóng tàu Hyundai đạt doanh thu 500 triệu USD mỗi năm, được đề nghị tiếp tục mở rộng quy mô - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới thăm Nhà máy Đóng tàu Hyundai tại Khu kinh tế Vân Phong. (Ảnh: VGP).

Thủ tướng hoan nghênh Hyundai đã đầu tư nhà máy, đề nghị Hyundai tiếp tục mở rộng quy mô góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam, tiếp tục nâng tỉ lệ nội địa hóa lên 20-25% trong những năm tới, đặc biệt chú trọng việc chế biến, chế tạo tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị nhà máy làm tốt việc bảo vệ môi trường do khu vực này có tiềm năng và đang phát triển nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác; tiếp tục nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân; đóng thuế nhiều hơn cho ngân sách địa phương (hiện mới chỉ chiếm khoảng 1% doanh thu); phối hợp tốt với địa phương trong triển khai các công việc trên tinh thần hai bên cùng có lợi; góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Anh Đào

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.