|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhà đầu tư mua vàng trước những bất ổn

22:36 | 12/06/2017
Chia sẻ
Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đã tiếp tục mua 2,07 tấn vàng trong phiên giao dịch cuối tuần qua, nâng lượng vàng nắm giữ của quỹ này lên 867 tấn.
nha dau tu mua vang truoc nhung bat on

Đây là phiên mua thứ 3 liên tiếp và cũng là phiên mua thứ 4 trong tháng 6 với tổng khối lượng 19,55 tấn vàng. Nguyên nhân khiến các nhà đầu tư mua mạnh vàng trong tuần qua khi họ hoang mang trước và sau khi có kết quả bầu cử tại Anh rơi vào tình trạng “treo”, kế hoạch đàm phán Brexit đi vào bế tắc. Thêm vào đó, căng thẳng tại chính quyền Mỹ cũng làm cho các nhà đầu tư tìm đến vàng trú ẩn. Cung tăng nhưng giá vàng thế giới cuối tuần qua giảm 6 USD/ounce, còn 1.267 USD/ounce do đồng bảng Anh (GBP) giảm giá mạnh khiến đồng USD tăng giá và làm cho giá vàng giảm theo.

Khác với sự sôi động của thị trường vàng thế giới, thị trường vàng trong nước khá trầm lắng khi các nhà đầu tư đứng ngoài thị trường quan sát nhiều hơn tham gia giao dịch mua bán. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giá vàng miếng SJC giảm chậm chạp so với mức giảm của giá thế giới. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm giá vàng miếng SJC 30.000 đồng/lượng, giá mua - giá bán còn 36,22 - 36,46 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC cao hơn giá thế giới 1,7 triệu đồng/lượng.

T. Xuân