|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nguồn thu thuế từ bài bạc của Campuchia tăng mạnh

16:50 | 21/10/2016
Chia sẻ
Thông tin vừa đăng trên tờ Phnom Penh Post cho thấy 9 tháng đầu năm, tiền thuế thu được từ các sòng bạc tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. 

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm nay, ngân sách Campuchia có thêm 37,4 triệu USD tiền thuế từ các sòng bài. Con số này tăng mạnh 35,5% so với cùng năm ngoái.

Nguyên nhân thu thuế tăng là loạt biện pháp mà chính phủ Campuchia vừa áp dụng từ cuối năm ngoái để tăng cường tính minh bạch đối với ngành cờ bạc. Nhờ các biện pháp này, việc quản lý trở nên hiệu quả hơn, nhà nước theo dõi số tiền thuế tốt hơn.

Số liệu dẫn từ Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia cho biết thêm, hiện nước này có 69 sòng bạc hợp pháp được cấp phép.

Trong số đó, Nagaworld tại thủ đô Phnom Penh là casino lớn nhất. Riêng tiền thuế thu được từ Nagaworld 9 tháng đầu năm đã lên đến 16 triệu USD, tương đương 43% tổng nguồn thu.

Hiện nay, du khách nước ngoài là khách hàng chủ yếu của các sòng bài tại Campuchia, do người dân nước này không được phép vào. Lượng lớn trong số đó là du khách Việt Nam.

Cũng theo Phnom Penh Post, các sòng bạc nước này vẫn đang hưởng lợi từ việc Việt Nam cấm người Việt vào sòng bạc trong nước. "Chúng tôi tin rằng Campuchia sẽ tiếp tục nhìn thấy du khách Việt Nam từ phía bên kia biên giới sang chơi bài", Phnom Penh Post trích một báo cáo gửi nhà đầu tư của Citigroup cách đây không lâu.

Vân Vũ