Người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua áo dài trên sàn thương mại điện tử
Theo đó, 224.200 sản phẩm được giao thành công trong tháng 12. Lượng đơn hàng này được đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên chỉ có 10.700 sản phẩm phát sinh lượt bán, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022.
Metric cho biết tất cả số liệu tổng hợp đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng. Theo báo cáo, các sản phẩm áo dài trong phân khúc giá 200.000 - 500.000 đồng, được người dùng chọn nhiều. Tuy doanh thu có xu hướng giảm, đây vẫn là phân khúc giá được người dùng quan tâm nhất cho trên các sàn thương mại điện tử lúc này.
Trong khi đó, phân khúc 50.000 - 100.000 đồng chứng kiến doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ. Các sản phẩm trong phân khúc này chủ yếu là phụ kiện đi kèm như quần mặc cùng áo dài. Hiện 10 thương hiệu áo dài có doanh thu bán hàng cao nhất chiếm gần 11% thị phần toàn thị trường.
Xu hướng mua sắm trang phục Tết của người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử phần nào phản ánh tình trạng thắt chặt chi tiêu so với mọi năm.
Theo Metric, trước tình hình kinh tế được dự báo là khó khăn trong năm 2024, người bán cần tối ưu nguồn hàng và giá vốn sản phẩm để có sự cạnh tranh bền vững trong thời gian tới.