|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Người giàu thế giới mất gần 70 tỷ USD một đêm

15:52 | 03/02/2018
Chia sẻ
Warren Buffett mất 3,3 tỷ USD hôm qua, trong khi Jeff Bezos lại có thêm hơn 3 tỷ USD.
nguoi giau the gioi mat gan 70 ty usd mot dem Cách dạy nhân viên bằng ghế của người giàu nhất hành tinh
nguoi giau the gioi mat gan 70 ty usd mot dem Tỷ giá USD hôm nay (3/2) tăng, Dow Jones ghi nhận mức giảm điểm lớn thứ 6 trong lịch sử

Chứng khoán Mỹ hôm qua có phiên tệ nhất từ sau sự kiện người Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (Brexit). DJIA đóng cửa giảm 2,5%, S&P 500 mất 2,1% và Nasdaq giảm 1,9%.

Báo cáo việc làm của Mỹ hôm qua cho thấy tăng trưởng lương đã bắt đầu nhích lên. Đây là tin tốt với người lao động, nhưng lại khiến nhà đầu tư thêm lo ngại về lạm phát và thị trường trái phiếu. Sự xung đột giữa chính quyền ông Trump và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) càng khiến tâm lý trên thị trường lung lay.

Đà bán tháo cổ phiếu đã khiến tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới, theo danh sách của Bloomberg, mất 68,5 tỷ USD. Người có tài sản giảm mạnh nhất là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với 3,3 tỷ USD. Ông hiện có hơn 90 tỷ USD và là người giàu thứ 3 hành tinh.

nguoi giau the gioi mat gan 70 ty usd mot dem
Warren Buffett là người mất nhiều tiền nhất thế giới hôm qua. Ảnh: Bloomberg

Xếp sau là hai đồng sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page, khi lần lượt mất 2,3 tỷ USD và 2,4 tỷ USD. Hàng loạt tỷ phú công nghệ khác, như Larry Ellison của Oracle, Mark Zuckerberg của Facebook và Bill Gates cũng mất trung bình 1 tỷ USD.

Trái lại, người giàu nhất thế giới - Jeff Bezos lại có tài sản tăng mạnh nhất hôm qua, khi thêm 3,2 tỷ USD lên tổng cộng 119,6 tỷ USD. Cổ phiếu Amazon hôm qua tăng 3%, do nhà đầu tư hào hứng với kết quả kinh doanh quý cuối năm ngoái của hãng này.

Amazon đã đạt lợi nhuận kỷ lục 1,9 tỷ USD quý trước. Doanh thu cũng tăng 38% lên 60,5 tỷ USD, vượt dự báo của giới phân tích. Cổ phiếu Amazon đã tăng 75% trong 12 tháng qua, giúp Bezos vượt Bill Gates thành người giàu nhất hành tinh tháng 10 năm ngoái. Tài sản của ông hôm qua có lúc còn chạm 120 tỷ USD.

Hà Thu

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.