|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người dùng Việt cần đổi mật khẩu Facebook ngay lập tức

15:07 | 27/12/2017
Chia sẻ
Mới đây, VNCERT (Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam) vừa phát hiện 1,4 tỉ tài khoản mạng xã hội và email bị rò rỉ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
nguoi dung viet can doi mat khau facebook ngay lap tuc Mã độc nhằm đào tiền ảo lây nhanh ở VN qua Facebook Messenger
nguoi dung viet can doi mat khau facebook ngay lap tuc Báo chí châu Âu đòi Facebook, Google trả tiền nội dung

Sau khi phát hiện sự việc, VNCERT đã ngay lập tức gửi văn bản cảnh báo hỏa tốc đến các đơn vị chuyên trách về CNTT, ATTT, các Sở TT&TT, thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia, các tổng công ty, tập đoàn kinh tế, tổ chức tài chính và ngân hàng, các doanh nghiệp hạ tầng Internet, viễn thông, điện lực, hàng không và GTVT.

Tổng cộng có hơn 41 GB dữ liệu, ước tính khoảng 1,4 tỉ tài khoản mạng xã hội và email trên thế giới đã bị rò rỉ bao gồm Pastebin, Bitcoin, LinkedIn, MySpace, Facebook...

Theo phân tích của VNCERT, có đến 437.664 tài khoản email sử dụng tên miền .vn (bao gồm 930 tài khoản sử dụng email của cơ quan nhà nước có đuôi .gov.vn) và rất nhiều tài khoản email của doanh nghiệp, tập đoàn quan trọng tại Việt Nam.

nguoi dung viet can doi mat khau facebook ngay lap tuc

Việc lộ mật khẩu sẽ tạo điều kiện cho phép tin tặc có thể dò thông tin, đăng nhập hệ thống và phá hoại hoặc đánh cắp dữ liệu.

VNCERT khuyến cáo công ty, tổ chức, doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân nên kiểm tra rà soát hệ thống, kích hoạt tính năng xác thực hai lớp, thay đổi mật khẩu các tài khoản ngay lập tức, đồng thời không sử dụng email cơ quan để đăng ký tài khoản mạng xã hội và các dịch vụ trực tuyến.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Minh