|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ngồi chưa nóng ghế, Tổng giám đốc Ocean Group đã buộc phải ra đi

11:31 | 07/03/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Hữu Tâm mặc dù được bổ nhiệm bởi HĐQT Ocean Group cho vị trí Tổng giám đốc, tuy nhiên lại không đủ sự đồng thuận đến từ hội đồng cổ đông. Ông bị miễn nhiệm sau 5 tháng ngồi ghế nóng. 
ngoi chua nong ghe tong giam doc ocean group da buoc phai ra di ĐHĐCĐ Ocean Group: Tranh cãi có lợi ích nhóm, cổ đông phủ quyết bầu mới Tổng giám đốc

CTCP Tập đoàn Đại Dương vừa công bố quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Hữu Tâm.

Quyết định có phần dễ hiểu khi trước đó, tại đại hội cổ đông bất thường Ocean Group tổ chức lần 3 năm 2017, hội đồng cổ đông đã không thông qua 2 nội dung quan trọng nhất mà HĐQT đưa ra là thay đổi điều lệ hoạt động, bổ sung người đại diện pháp luật và bầu Tổng giám đốc mới.

Như vậy OGC sẽ hoạt động mà không có người điều hành ít nhất là cho đến đại hội thường niên năm 2018.

ngoi chua nong ghe tong giam doc ocean group da buoc phai ra di

Tại đại hội cổ đông khi đó, việc bổ nhiệm vị trí TGĐ đối với ông Nguyễn Hữu Tâm đã bị nhiều cổ đông có mặt đem ra chất vấn.

“Tại sao lại là ông Tâm mà không phải ai khác? Tại sao lại là bà Hoàng Thị Phương Lan (thành viên HĐQT độc lập) ký quyết định bổ nhiệm ông Tâm chứ không phải là Chủ tịch HĐQT – ông Lê Quang Thụ? Liệu có hay không lợi ích nhóm?”

Giải trình về điều này, bà Hoàng Thị Phương Lan cho biết, trong quá trình tuyển chọn vị trí CEO cho OGC, HĐQT chỉ nhận được 1 sự ứng cử đến từ ông Nguyễn Hữu Tâm, xem xét thấy phù hợp do đã từng đảm nhiệm vị trí tương đương lâu năm.

Trình bày trước đại hội cổ đông, ông Nguyễn Hữu Tâm cũng cho biết, bản thân rất cân nhắc khi chấp nhận vị trí này. Chính ông là người được Chủ tịch OGC – ông Lê Quang Thụ mời chứ không phải tự mình nộp đơn xin việc.

Ông Tâm trình bày trước hội đồng cổ đông, nếu được hội đồng cổ đông thông qua, nhiệm vụ quan trọng nhất sẽ là tiến thành thu hồi nợ, nhưng ông cũng thừa nhận, quá trình sẽ mất thời gian chứ không thể trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên điều này đã không thể thuyết phục được nhiều cổ đông OGC.

Hồi đầu tháng 10/2017, ông Tâm được HĐQT OGC bổ nhiệm cho vị trí Tổng giám đốc, nhiệm kỳ trong vòng 3 năm. Tính đến nay sau 5 tháng tại vị chưa làm được nhiều điều, ông Tâm đã phải rời khỏi chiếc ghế nóng tại Ocean Group.

ngoi chua nong ghe tong giam doc ocean group da buoc phai ra di
Ông Nguyễn Hữu Tâm

Theo giới thiệu từ Ocean Group, ông Nguyễn Hữu Tâm là cử nhân kinh tế và cử nhân luật, ông đã có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Ông từng giữ các vị trí chủ chốt tại Công ty Đầu tư Phát triển kinh tế và Sinh thái Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Mefrimex. Từ ngày 3/10/2017, ông Nguyễn Hữu Tâm chính thức gia nhập Ocean Group với chức vụ Tổng Giám đốc điều hành.

Bạch Mộc

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.