Ngọc An kiến tạo giá trị bền vững từ sản phẩm đến tư duy tiêu dùng
Doanh nghiệp cần thay đổi khi người tiêu dùng ngày càng “xanh” hơn
Theo báo cáo từ Nielsen, hơn 70% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm để sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường. Tại Việt Nam, những khái niệm như “sống xanh”, “tiêu dùng bền vững”, hay “sản phẩm thân thiện môi trường” cũng dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Cả xã hội đang có những bước thay đổi rõ rệt trong việc lựa chọn thực phẩm, mỹ phẩm đến các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Không chỉ xoay quanh vấn đề về giá cả và chất lượng, tư duy tiêu dùng đã có sự biến chuyển, đề cao yếu tố bảo vệ cả sức khỏe con người lẫn môi trường sống.
Trước sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng xanh, doanh nghiệp buộc phải có những chuyển đổi cho phù hợp để không bị bỏ lại phía sau. Và trên thực tế có thể thấy, thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng sản phẩm organic, không hóa chất độc hại, bao bì tái chế. Những sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện môi trường, an toàn sức khỏe chinh phục được người tiêu dùng hiện đại.
Tiêu dùng xanh trở thành xu thế toàn cầu và ngày càng được đẩy mạnh tại Việt Nam. (Ảnh: itgtechnology.vn)
Giữa dòng chảy tiêu dùng xanh đó, Công ty Ngọc An là một trong những doanh nghiệp Việt đã sớm nhận ra cơ hội và xác lập chiến lược xanh hóa từ sản phẩm đến tư duy phát triển.
Ngọc An lựa chọn “xanh hóa” toàn diện từ sản phẩm đến quy trình
Ngay từ ngày đầu thành lập vào năm 2015, Ngọc An đã xác định rõ rằng tiêu dùng xanh không chỉ là xu hướng mà đã trở thành định hướng phát triển lâu dài. Công ty xây dựng chiến lược kép, đó là vừa nhập khẩu chọn lọc, vừa trực tiếp sản xuất sản phẩm nội địa theo xu hướng xanh.
Cụ thể, ở mảng nhập khẩu, Ngọc An trở thành đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm chăm sóc tóc của Ha’sol – thương hiệu chăm sóc tóc chuyên sâu đến từ Hàn Quốc, nổi bật với thành phần thảm dược thiên nhiên, thân thiện môi trường, đem lại hiệu quả cao, phù hợp với người dùng Việt. Song song với đó, Ngọc An trực tiếp đầu tư sản xuất và cho ra mắt thị trường dòng thảm lót sàn ô tô TPE cao cấp đạt chuẩn RoHS với thiết kế đẹp, an toàn, đa công năng và quan trọng là vật liệu TPE không mùi, không độc hại, dễ tái chế, bảo vệ người sử dụng và môi trường.
Từ nhập khẩu đến sản xuất nội địa, tất cả các sản phẩm của Ngọc An đều được đảm bảo an toàn sức khỏe, thân thiện môi trường. (Ảnh: ngocanvn.com)
Không dừng lại ở sản phẩm, Ngọc An còn “xanh hóa” cả chuỗi giá trị. Đầu vào sẽ kiểm định chất lượng nguyên liệu, tối ưu hóa đóng gói thân thiện môi trường. Quy trình vận hành bao gồm kiểm soát phát thải trong sản xuất và logistics. Đầu ra phải đảm bảo sản phẩm minh bạch nguồn gốc, thân thiện sức khỏe, giá thành hợp lý.
Theo đại diện công ty: “Xanh hóa không chỉ là câu chuyện về bao bì hay thành phần, mà là câu chuyện về tư duy phát triển”.
Carsen – Thương hiệu thảm lót sàn ô tô TPE cao cấp do Ngọc An sản xuất. (Ảnh: ngocanvn.com)
Chiến lược xanh và bàn đạp tăng trưởng dài hạn bền vững
Giữa một thị trường vốn quen với “giá rẻ, lợi nhuận nhanh”, Ngọc An chọn cho mình con đường bền bỉ hơn. Và thực tế đã chứng minh, khách hàng và đối tác ngày càng nhận thức rõ về lợi ích của sản phẩm xanh, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm chất lượng đến từ một thương hiệu tử tế - nơi họ được tôn trọng, bảo vệ.
Trong dài hạn, Ngọc An hướng đến việc tham gia vào chuỗi cung ứng tiêu dùng xanh, và thậm chí là chuỗi “ESG bản địa”. Trước bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, đó cũng chính là cách để một doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vươn lên bằng sự tử tế, đổi mới và có trách nhiệm. Ngọc An là minh chứng cho việc tiêu dùng xanh không đơn thuần là một chiến dịch thương hiệu, mà là một chiến lược phát triển cốt lõi, có tính dự báo, đầu tư và cam kết thực thi dài hạn.