|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngoài Warburg Pincus, thương vụ IPO giá trị lịch sử 900 triệu USD của Techcombank sẽ có GIC Singapore, Dragon Capital?

10:55 | 13/04/2018
Chia sẻ
Một số ý kiến cho rằng GIC Singapore đã chuẩn bị sẵn sàng để trở thành nhà đầu tư chủ chốt trong đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng, giá trị có thể lên tới 900 triệu USD của Techcombank. Nhà quản lý quỹ Dragon Capital cũng tham gia đàm phán để trở thành một nhà đầu tư chủ chốt.
ngoai warburg pincus thuong vu ipo gia tri lich su 900 trieu usd cua techcombank se co gic singapore dragon capital 'Đem chuông đi đánh xứ người', GIC Singapore thu được thành quả gì khi vào Việt Nam?
ngoai warburg pincus thuong vu ipo gia tri lich su 900 trieu usd cua techcombank se co gic singapore dragon capital Ngoài ESOP, Techcombank thu về trên 8.480 tỷ đồng từ hơn 93 triệu cổ phiếu quỹ đợt 1 cho nước ngoài

Theo Bloomberg, nguồn tin cho biết GIC Singapore đang trong quá trình đàm phán để mua tối đa khoảng 100 triệu USD cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trong đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của ngân hàng.

ngoai warburg pincus thuong vu ipo gia tri lich su 900 trieu usd cua techcombank se co gic singapore dragon capital

Bên cạnh đó, Nhà quản lý quỹ Dragon Capital, cũng là một trong các bên tham gia đàm phán để trở thành một nhà đầu tư chủ chốt.

Techcombank dự kiến bắt đầu tổ chức roadshow cho đợt IPO vào thứ Sáu và sẽ bán phần lớn cổ phần cho các nhà đầu tư chủ chốt. Ngân hàng đang trong quá trình thực hiện đàm phán phân phối cổ phần cho các nhà đầu tư chủ chốt, và danh sách các nhà đầu tư có thể thay đổi. Dự kiến, Techcombank sẽ bắt đầu đưa cổ phiếu giao dịch trên sàn chứng khoán vào tháng 6/2018.

Tháng 3/2018, Warburg Pincus đã đồng ý đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank, thương vụ mua lại lớn nhất của quỹ ngoại này tại Đông Nam Á.

Theo số liệu của Bloomberg, với giá trị 900 triệu USD, thương vụ bán cổ phần Techcombank sẽ trở thành đợt IPO lớn nhất của Việt Nam kể từ khi công ty bán lẻ của Vincom Retail IPO vào tháng 10/2017.

ngoai warburg pincus thuong vu ipo gia tri lich su 900 trieu usd cua techcombank se co gic singapore dragon capital Thương vụ IPO của Vincom Retail lên tới 713 triệu USD

Trước những thông tin này, phía đại diện GIC và Techcombank và quỹ Dragon Capital đều từ chối đưa ra bình luận.

Vào tháng 3/2017, Techcombank đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua phương án bán cổ phiếu quỹ đợt 2 cho nhà đầu tư trong nước/nước ngoài. Theo đó, ngân hàng dự kiến bán hơn 64,4 triệu cổ phiếu quỹ (tương đương 5,85% số cổ phiếu đang lưu hành) với giá bán không thấp hơn 23.445 đồng/cp.

Tuệ An