|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất

10:55 | 31/07/2017
Chia sẻ
Tuyến metro 4b có hướng tuyến: Ga Công viên Gia Định (tuyến số 4) - Nguyễn Thái Sơn - Hồng Hà - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Công viên Hoàng Văn Thụ - Ga Lăng Cha Cả (tuyến số 5).

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ sớm xem xét, thẩm định báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến metro số 4b giai đoạn 1 từ ga Công viên Gia Định đến Ga Lăng Cha Cả) sử dụng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim Bank).

Thời gian thực hiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất là 18 tháng.

nghien cuu kha thi du an tuyen nhanh metro vao san bay tan son nhat

Hạn mức vốn của dự án, dự kiến vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 1 triệu USD (tương đương 22,350 tỷ đồng) viện trợ không hoàn lại từ Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc - KeximBank. Dự kiến vốn đối ứng và nguồn cung cấp, UBND TP bố trí từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách TP là 8,462 tỷ đồng (tương đương 378.640 USD).

Tuyến metro 4b có hướng tuyến: Ga Công viên Gia Định (tuyến số 4) - Nguyễn Thái Sơn - Hồng Hà - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Công viên Hoàng Văn Thụ - Ga Lăng Cha Cả (tuyến số 5).

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,2km đi ngầm, với 3 ga ngầm, Depot đặt tại công viên Gia Định rộng 1,2 ha, tổng mức đầu tư (ước tính) là 1,1 tỷ USD, hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP …

Duy Khánh

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.