|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nghệ An tìm nhà thầu xây đường nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 hơn 1.400 tỷ đồng

10:47 | 09/05/2022
Chia sẻ
Dự kiến trong quý II, tỉnh Nghệ An sẽ đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đường nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, tổng mức đầu tư hơn 1.415 tỷ đồng.

Theo Trang TTĐT HĐND tỉnh Nghệ An, mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh thông tin tỉnh đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng dự án đường nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2.

Dự án do Sở Giao thông vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 1.415 tỷ đồng. Trong quý II sẽ đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu để thực hiện dự án.

Theo đó, giai đoạn 2 của dự án có ba gói thầu: Gói thầu số 6 thi công xây dựng nền, mặt đường và công trình trên tuyến, hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu (dự toán 1.242 tỷ đồng); Gói thầu số 7 thực hiện việc trồng cây xanh 2 bên đường (dự toán 113 tỷ đồng); Gói thầu số 8 tư vấn, giám sát thi công (dự toán 8 tỷ đồng).

Dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng là dự án nằm trong tổng thể của đồ án quy hoạch chung xây dựng TP Vinh đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 

Đại lộ có tổng chiều dài 11,2 km, tổng diện tích là 1.152 ha. Trên toàn trục đại lộ được chia thành 5 phân khu chức năng chính, cụ thể như sau: 

Phân khu số 1 - Khu trung tâm của ngõ: Thuộc xã Nghi Phú và xã Nghi Đức của TP Vinh (từ km 0 đến km 1+300). Đây là khu vực bố trí các công trình cơ quan nhà nước cấp thành phố, tỉnh; công trình dịch vụ thương mại và các công trình nhà ở đô thị...

Không gian kiến trúc cảnh quan trong khu vực được tổ chức theo hướng cao dần từ TP Vinh đi thị xã Cửa Lò với điểm nhấn kiến trúc cảnh quan chính là cụm các công trình cơ quan Nhà nước, quảng trường, nhà ga tàu điện và kết thúc là hai tòa nhà phức hợp cao 15 tầng. Tổng diện tích đất khoảng 223,34 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 30 - 60%, tầng cao từ 3 - 15 tầng. 

Phân khu số 2 - Khu trung tâm nghiên cứu và phát triển: Thuộc xã Nghi Đức của TP Vinh (từ km 1+300 đến km 3+700). Đây là khu vực bố trí các công trình hỗn hợp, cơ quan nhà nước, thương mại dịch vụ và nhà ở đô thị... 

Không gian kiến trúc cảnh quan trong khu được bố trí đăng đối qua trục Đại lộ Vinh - Cửa Lò với điểm nhấn là cụm các công trình xây dựng cao 20 tầng bố trí xung quanh đảo giao thông giao của Đại lộ Vinh - Cửa Lò với đường quy hoạch rộng 24 m. Tổng diện tích đất khoảng 326,16 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 30 - 60%, tầng cao từ 3 - 20 tầng. 

Phân khu số 3 - Khu trung tâm đơn vị: Thuộc xã Nghi Phong và xã Nghi Xuân của huyện Nghi Lộc (từ km 3+700 đến km 7+300). Đây là khu vực bố trí các công trình hỗn hợp cao từ 15 - 20 tầng (nhà ở chung cư cao tầng, kết hợp dịch vụ thương mại) và các công trình nhà ở thấp tầng. 

Đây là vùng không gian kiến trúc cảnh quan chuyển tiếp theo hướng từ TP Vinh xuống thị xã Cửa Lò kết nối với các phân khu chức năng trên toàn Đại lộ. Tổng diện tích đất khoảng 451,09 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 30 - 50%, tầng cao từ 3 - 20 tầng. 

Phân khu số 4 - Khu trung tâm thể thao và giải trí: Nằm phía Tây Bắc đại lộ Vinh - Cửa Lò, thuộc xã Nghi Phong và xã Nghi Thạch của huyện Nghi Lộc (từ km 5+900 đến km 7+300). 

Đây là khu tổ hợp trung tâm thể thao, huấn luyện, giải trí cấp tỉnh và cấp vùng. Điểm nhấn kiến trúc cảnh quan chính là sân vận động trung tâm, tổ hợp các nhà thi đấu đa năng, khu công viên thể thao... Tổng diện tích đất khoảng 217,34 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 25 - 45%, tầng cao từ 3 - 15 tầng. 

Phân khu số 5 - Khu trung tâm du lịch giải trí: Thuộc các phường Nghi Hương, Nghi Hòa của thị xã Cửa Lò và xã Nghi Xuân của huyện Nghi Lộc (từ km 7+300 đến km 11+200).

Đây là khu vực bố trí các công trình Trung tâm hội nghị, chuỗi khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại có quy mô tập trung phục vụ du lịch biển và các tổ hợp công trình nhà ở sinh thái, du lịch. 

Điểm nhấn kiến trúc cảnh quan trong khu là cụm các công trình cao tầng bố trí xung quanh đoạn đường Đại lộ Vinh - Cửa Lò (tại đoạn mở rộng) với công trình Bảo tàng, có tuyến tàu điện chạy xuyên qua và kết thúc tại điểm cuối tuyến tiếp giáp đường Bình Minh là tòa tháp đôi cao 120 m (40 tầng). Tổng diện tích khoảng 535,07 ha, mật độ xây dựng từ 25 - 40%, tầng cao từ 3 - 40 tầng. 

Dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò có vai trò quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế, là không gian trọng yếu kết nối trung tâm hành chính thành phố và thị xã du lịch biển, liên kết các tổ hợp trong hệ thống như: Khu hành chính, trung tâm nghiên cứu phát triển, trung tâm giải trí và khu giáo dục và đời sống.

Dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017 – 2021, điểm đầu ở nút giao với đại lộ Lê Nin, điểm cuối giao với trục đường Bình Minh, Cửa Lò.

Trước đó, dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò được UBND tỉnh phê duyệt ngày 3/3/2010 và phê duyệt điều chỉnh ngày 2/5/2012 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phương Trang

Nhóm cổ phiếu nào được dự báo hưởng lợi từ kết quả bầu cử tổng thống Mỹ?
Dựa trên những điểm nhấn về chính sách, Agriseco cho rằng có nhiều điểm đối lập trong cách điều hành nền kinh tế của hai ứng cử viên tổng thống. Nhóm phân tích nêu sự tác động của cuộc bầu cử đến một số nhóm ngành trên thị trường chứng khoán Việt Nam.