|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Ngày 19/10, Bộ Quốc phòng bàn giao đất ven đường Trường Chinh

15:56 | 15/10/2017
Chia sẻ
Việc bàn giao sẽ được tiến hành vào 15h chiều 19/10, thượng tướng Trần Đơn - thứ trưởng Bộ Quốc phòng - khẳng định với báo Tuổi Trẻ.
ngay 1910 bo quoc phong ban giao dat ven duong truong chinh
Đường Trường Chinh - đoạn tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất - có khu đất sắp được Bộ Quốc phòng bàn giao cho TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm nay 14/10, thượng tướng Trần Đơn cho biết việc bàn giao sẽ do Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không không quân và các đơn vị liên quan thực hiện.

Thượng tướng Trần Đơn cũng thông tin sau khi có chủ trương bàn giao, việc giải tỏa 50 ki ốt và 3 cây xăng ở khu đất này đã nhanh chóng được thực hiện.

"Chủ trương của Bộ Quốc phòng là luôn luôn vì TP HCM và các địa phương khác trong cả nước để phát triển an sinh xã hội" - thượng tướng Trần Đơn nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 9-8 tại hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy trung ương về quản lý sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Quốc phòng đã quyết định bàn giao cho TP.HCM khu đất quốc phòng ven đường Trường Chinh, giáp sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là khu đất hẹp, có chiều dài khoảng 700m chạy dọc theo đường Trường Chinh, có 50 kiốt và 3 cây xăng hoạt động trái phép từ nhiều năm nay.

Ngay sau đó, UBND TP HCM đã giao UBND quận Tân Bình tiến hành giải tỏa các kiốt và cây xăng. Dự kiến sau khi nhận bàn giao, TP.HCM sẽ dùng khu đất này để trồng cây xanh và xây dựng một số công trình phục vụ an sinh xã hội.

ngay 1910 bo quoc phong ban giao dat ven duong truong chinh
ngay 1910 bo quoc phong ban giao dat ven duong truong chinh Bồi thường GPMB sân bay Long Thành: Hỗ trợ phục hồi thu nhập 21 triệu/hộ, tiền thuê nhà 4 triệu/tháng

Người dân định cư tại dự án sân bay Long Thành được hỗ trợ tiền thuê nhà 4 triệu đồng/hộ/tháng trong 5 tháng; hỗ trợ ...

Viên Sự