Ngành chế biến trái cây nguyên liệu và những sáng tạo mới đến từ ANDROS Asia
ANSROS, tập đoàn dẫn đầu tại thị trường Châu Âu trong lĩnh vực chế biến sản phẩm từ trái cây, có chi nhánh tại Việt Nam là công ty ANDROS Asia, đã tổ chức sự kiện lớn nhất năm mang tên "Tròn hương vị, Trọn cảm xúc" nhằm tung loạt sản phẩm mới thuộc nhãn hàng Andros Professional và kết nối các đơn vị trong ngành F&B.
Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức và sự kiện sẽ được ANDROS Asia tổ chức thường niên nhằm tạo ra nơi gặp gỡ, kết nối và cập nhật sản phẩm cùng những xu hướng mới nhất cho đối tác trong ngành F&B Việt Nam: Nhà nông - Nhà phân phối - Các nhà hàng café khách sạn.
Cụ thể sự kiện sẽ tạo ra sự Kết nối giữa các sản phẩm của ANDROS Asia với khách hàng và đại lý, Kết nối giữa đối tác trong ngành với nhau để trao đổi kinh nghiệm và cơ hội hợp tác, và Kết nối nguồn nguyên liệu từ nhà nông đến các sản phẩm của ANDROS Asia.
Để đón đầu nhu cầu của ngành F&B trong mùa lễ hội sắp tới, lần đầu tiên ANDROS Professional tung loạt sản phẩm mới với số lượng lớn lên đến 12 sản phẩm, thể hiện xu hướng của ngành F&B tại Việt Nam.
Cho nguyên liệu đồ uống, ANDROS Professional tung 2 vị mới thuộc dòng Chunky nổi tiếng gồm: vị Quýt & Hoa Nhài và vị Mận, cùng 4 vị mới cho dòng Fruit Mix gồm Chanh dây, Thanh long đỏ, Mãng cầu xiêm và Nho xanh – được cải tiến với hàm lượng trái cây xay nhuyễn nguyên chất lên tới 40%. Với dòng sản phẩm trái cây xay nhuyễn đông lạnh (Puree), ANDROS Professional tung 2 vị mới là Dừa và Ổi Hồng, đây cũng là lần đầu tiên ANDROS Professional giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm mứt trái cây Top & Fill dùng làm nhân bánh - chuyên cho các loại bánh lạnh, gồm 4 vị là Dâu, Xoài, Việt Quất và Đào.
Trong sự kiện, các khách mời trong ngành cũng dành sự quan tâm, chú ý khi được ANDROS Professional dẫn dắt qua 4 chủ đề về “Tròn hương vị, Trọn cảm xúc” ở từng gian hàng. Trong mỗi chủ đề, khách tham quan được trải nghiệm và xem đội ngũ chuyên gia pha chế của ANDROS Professional giới thiệu và hướng dẫn trực tiếp các ý tưởng công thức pha chế nước và làm bánh từ các sản phẩm mới của ANDROS Professional.
Chủ đề “Tiện lợi ổn định” (Fruit Operation) một trong 4 chủ đề kể câu chuyện về sự tiện lợi, ổn định chất lượng và đồng nhất về hương vị khi dùng các sản phẩm của ANDROS Professional cho những chuỗi quán cafe nhà hàng, khách sạn để làm ra những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.
Ông Valentin Trần, Tổng Giám Đốc của ANDROS Asia đã chia sẻ tại sự kiện. ANDROS Asia đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng và tươi ngon nhất bằng cách xây dựng hệ thống chặt chẽ từ nông trại, vùng trồng, sản xuất tại nhà máy cho đến bàn ăn, hiện diện trong thức uống, bánh ngọt, món ăn đặc sắc, nhằm mang những hương vị tự nhiên và tươi ngon nhất của trái cây Việt Nam để quảng bá cho toàn thế giới.
Trong chiến lược xây dựng vùng trồng nguyên liệu, ông cũng chia sẻ: ANDROS Asia ưu tiên việc xây dựng và phát triển vùng trồng chuyên canh đạt tiêu chuẩn theo chứng nhận Global Gap, và những tiêu chuẩn quốc tế khác nhằm đảm bảo chất lượng nguyên liệu ổn định và bền vững, hiện nay đã có 340 ha diện tích trồng Thanh Long và 315 ha Xoài ở An Giang.
ANDROS Asia hợp tác bền vững với nhà nông thông qua việc hướng dẫn những kiến thức chuyên môn canh tác bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp để chọn lọc giống trái cây ngon và sạch, đảm bảo sản lượng đầu ra. Điển hình như ANDROS Asia đang và chuẩn bị làm với vườn Chanh Dây ở Đăk Lăk, Đu Đủ và Sơri, Ổi Hồng ở Tiền Giang. Kế hoạch tiếp theo là phát triển vùng trồng và vùng nguyên liệu với những khu vực trồng hoa để làm nguyên liệu sản xuất Chunky như Hoa Hồng, Hoa Cúc.
Phát triển bền vững là quan tâm hàng đầu của ANDROS Asia, cụ thể mục tiêu đến năm 2025, ANDROS Asia tăng diện tích vùng trồng hợp tác lên 300 ha, giảm 25% việc tiêu thụ nước tại nhà máy, giảm 20% lượng khí thải CO2 và tăng việc sử dụng năng lượng xanh.