Ngân hàng Xây dựng (CB): Ghi dấu ấn trên hành trình bước vào năm thứ 10 thương hiệu
Năm nay, được xác định là năm chuyển biến mạnh mẽ của CB, cùng với các công tác hoàn thiện để thực hiện chuyển giao theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), CB không ngừng tăng cường phủ sóng nhận diện thương hiệu đến từng khách hàng, xây dựng một hình ảnh CB đổi mới toàn diện sau những gian nan tái cơ cấu.
Bước vào năm thứ 10 thương hiệu xanh dương - cam
Ngược dòng thời gian vào thời điểm tháng 08/2015, CB chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện công bố nhận diện thương hiệu là động thái đầu tiên của CB trở lại với các hoạt động trên thị trường, ngay sau khi trở thành ngân hàng 100% vốn Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.
Từ dấu ấn này, thương hiệu CB chính thức được nhận diện đồng bộ trên toàn hệ thống với mạng lưới gần 100 điểm hoạt động trên toàn quốc.
Hình ảnh nhận diện thương hiệu của CB được hình thành bởi sự chắt lọc từ những giá trị cốt lõi bền vững: đoàn kết xây dựng, hướng tới một ngân hàng bán lẻ thân thiện, trẻ trung, năng động, hiện đại dựa trên nền tảng vững chắc.
Với hai sắc màu chủ đạo là xanh dương và cam, trong đó, màu xanh dương mang thông điệp của sự hợp tác, hòa bình, vững chắc và tin cậy, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực ngành nghề tài chính - ngân hàng kết hợp sắc cam thể hiện sự năng động, đổi mới mạnh mẽ, rực rỡ và tràn đầy năng lượng.
Đến tháng 3/2016, CB chính thức trở lại thị trường được NHNN cấp phép triển khai đầy đủ những hoạt động của một ngân hàng thương mại. Từ tiền đề này, CB không ngừng nỗ lực “vượt gian khó”, cùng với việc đẩy mạnh kinh doanh theo đúng định hướng của NHNN, ngân hàng bám sát những nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn; giữ vững các nguyên tắc đảm bảo, bảo vệ tài sản của Nhà nước tại các vụ án hình sự; đẩy mạnh hoạt động bán lẻ cùng với bán buôn và kinh doanh vốn; quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn liền với kết quả kinh doanh.
Bước vào năm thứ 10 hành trình chung tay cùng xây dựng, với những nỗ lực đáng khích lệ, thương hiệu “xanh dương – cam” một lần nữa được “phủ sóng” thông qua việc thực hiện chỉnh trang thương hiệu với quy mô tập trung trong tháng 07/2024.
Đồng hành cùng khách hàng tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế
Mới đây, NHNN đã ban hành Thông tư 06/2024/TT-NHNN kéo dài thời gian thực hiện chính sách tại Thông tư 02 về chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đến hết ngày 31/12/2024.
Đồng hành cùng khách hàng, CB đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với một số khách hàng theo quy định. CB cũng triển khai các chương trình “gắn kết bền lâu – giảm sâu lãi suất” với chính sách giảm biên độ lãi suất dành cho khách hàng đang có khoản vay tại CB.
Bên cạnh đó, CB cũng thực hiện công khai lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân, thông tin về lãi suất cho vay, các chương trình ưu đãi tín dụng… trên website của ngân hàng.
Trong bối cảnh sức hấp thụ vốn của nền kinh tế 6 tháng đầu năm vẫn còn hạn chế, những động thái trên của CB đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của ngân hàng trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và NHNN trong việc hỗ trợ khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi lãi suất, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.