|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam có Giám đốc mới

18:43 | 09/09/2016
Chia sẻ
Ông Ousmane Dione sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam kể từ ngày 12/9.
ngan hang the gioi tai viet nam co giam doc moi
Ông Ousmane Dione và cựu Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang trong một chuyến công tác tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Minh.

Thông tin từ Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho biết, ông Ousmane Dione, quốc tịch Senegal sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam thay bà Victoria Kwakwa. Trước khi tới Việt Nam nhận công tác này, ông Ousmane là Giám đốc Ngành Nước khu vực Đông Á Thái Bình Dương.

Ông Ousmane đã làm việc cho Ngân hàng Thế giới kể từ năm 2000 với chuyên môn về ngành quản lý nguồn nước. Kể từ đó tới nay ông đã giữ nhiều vị trí quản lý và điều hành khác nhau tại châu Phi, Nam Á, Mỹ La-tinh, Đông Á Thái Bình Dương.

Trên cương vị mới, ông Ousmane có ba ưu tiên hàng đầu, bao gồm dẫn dắt quá trình tốt nghiệp IDA của VIệt Nam; tiếp tục phát triển quan hệ đối tác và hợp tác của Ngân hàng Thế giới với chính quyền cấp trung ương và địa phương; hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển nhằm thực hiện tầm nhìn và các khuyến nghị nêu trong Báo cáo Việt Nam 2035.

Ông Ousmane từng tới Việt Nam với vai trò trưởng đoàn Ngân hàng Thế giới hỗ trợ dự án “Quản lý tổng hợp tài nguyên nước sông Mê Kông” vào tháng 1/2015. Dự án với tổng kinh phí 30 triệu USD, trong đó vốn vay của World Bank là 25 triệu USD và 5 triệu USD vốn đối ứng của Việt Nam, được thực hiện từ năm 2014 – 2018.

Trước đó, người tiền nhiệm của ông Ousmane là bà Victoria Kwakwa đã ghi được nhiều dấu ấn, phụ trách các danh mục dự án giá trị hàng tỉ USD. Trong nhiệm kỳ của bà, quan hệ đối tác giữa Ngân hàng Thế giới và Việt Nam đã tăng theo chiều sâu, phù hợp với những thách thức ngày càng phức tạp của một nước thu nhập trung bình mới nổi.

Tháng 4 vừa qua, chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim đã bổ nhiệm bà Victoria Kwakwa làm Phó Chủ tịch của Ngân hàng phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương.

Minh Tâm