|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng chạy đua mùa tuyển dụng

11:22 | 24/03/2017
Chia sẻ
Tháng 3 là thời điểm hàng loạt các ngân hàng tung ra các đợt tuyển dụng lớn như Vietinbank, HDBank, ACB,... nhằm chuẩn bị nguồn lực cho một năm tài chính mới.
ngan hang chay dua mua tuyen dung
Hàng loạt các vị trí mở cho các ứng viên tại các ngân hàng (Ảnh minh họa)

Cuối quý 1 được xem “mùa tuyển dụng đầu năm” của các ngân hàng. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã có rất nhiều ngân hàng đưa ra các đợt tuyển dụng với quy mô lớn. Trong đó, có nhiều nhiều nhà băng như VietinBank, MBBank, Sacombank, ACB, Techcombank,…

Gần đây nhất, ngày 23/3 VietinBank và HDBank cùng thông báo kế hoạch tuyển dụng quy mô lớn trên toàn hệ thống. Cụ thể Vietinbank có nhu cầu tuyển dụng 1.100 vị trí gồm khoảng 360 giao dịch viên và hơn 700 cho các vị trí nghiệp vụ khác như tín dụng, thẩm định, hỗ trợ nghiệp vụ.

HDBank cũng đưa ra kế hoạch tuyển dụng 1.500 vị trí cho hơn 200 chi nhánh phòng giao dịch trên toàn quốc. Cùng với đó, HDBank còn triển khai chương trình “Quản trị viên tập sự HDBank 2017” ưu tiên dành cho sinh viên chuyên ngành tài chính, ngân hàng, kinh tế tốt nghiệp trong năm nay và những bạn sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có kinh nghiệm trong nghề.

Trước đó, ACB cũng tung ra chương trình tuyển dụng hơn 800 nhân sự trên toàn hệ thống từ giao dịch viên tới các vị trí kinh doanh. Đây được xem là đợt tuyển dụng lớn nhất của ACB kể từ năm 2012 sau ảnh hưởng của vụ bầu Kiên.

Đầu tháng 3, hàng loạt các ngân hàng khác như MBBank, ABBank, Eximbank, Saccombank cũng đăng tin tuyển dụng trên hệ thống.

Việc các ngân hàng đồng loạt đưa ra nhiều đợt tuyển dụng với quy mô lớn là điều bình thường. Bởi đây là thời điểm sau tết và bắt đầu cho một kỳ kinh doanh mới. Thời gian này yêu cầu các ngân hàng cần có thêm nhân lực để tạo đà phát triển cho năm tài chính mới.

Theo khảo sát mới đây nhất của Anphabe và Nielsen công bố về Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2016 thì Vietcombank đứng thứ 6; tiếp đó là các ngân hàng như Techcombank, HSBC, VPBank, MBBank.

Diệp Bình