|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng AIIB có thể phát hành trái phiếu USD vào cuối tháng 6

10:54 | 09/01/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) có thể sẽ phát hành trái phiếu bằng đô la Mỹ đầu tiên của mình vào cuối tháng 6 năm nay, một bài báo đăng trên phương tiện truyền thông nhà nước hôm Chủ nhật dẫn lời Soren Elbech – nhà quản lý ngân quỹ của ngân
ngan hang aiib co the phat hanh trai phieu usd vao cuoi thang 6 AIIB nâng tổng số thành viên lên 84
ngan hang aiib co the phat hanh trai phieu usd vao cuoi thang 6 AIIB thông qua khoản tín dụng 250 triệu USD dành cho Trung Quốc

Thời điểm phát hành sớm nhất sẽ là “vào cuối nửa đầu năm 2018” để có thời gian chuẩn bị các thủ tục, bao gồm cả phê chuẩn của hội đồng quản trị về báo cáo tài chính năm 2017 của AIIB cũng như các tài liệu về vay mượn và hoán đổi, Tân Hoa Xã cho biết trích dẫn một tuyên bố từ Elbech.

ngan hang aiib co the phat hanh trai phieu usd vao cuoi thang 6
Ngân hàng AIIB có thể phát hành trái phiếu USD vào cuối tháng 6

Elbech nói rằng quy mô tối thiểu của đợt phát hành trái phiếu này là 1 tỷ USD, nhưng khi nhu cầu đối với trái phiếu phát hành lần đầu của AIIB tăng mạnh, “chúng tôi dự kiến ​​sẽ phải phát hành một lượng lớn hơn”.

Về kỳ hạn của trái phiếu, Elbech cho biết, có thể sẽ là từ 3 đến 5 năm tùy thuộc vào nhu cầu của nhà đầu tư vào thời điểm đó, theo Tân Hoa Xã. Ông này cũng cho biết, ngân hàng dự định sẽ hạn chế tổng khối lượng vay của mình ở mức 3 tỷ USD trong năm 2018.

Trước đó hồi tháng 11/2017, Phó Chủ tịch AIIB Thierry de Longuemar đã nói với Reuters rằng, trái phiếu bằng USD có thể được phát hành tại thị trường châu Âu trong năm 2018.

AIIB, hiện có 84 quốc gia thành viên, được thành lập theo đề xuất của Trung Quốc nhằm hỗ trợ phần nào trong việc đáp ứng nhu cầu chi tiêu cơ sở hạ tầng ở châu Á cho đến năm 2030 là khoảng 26 nghìn tỷ USD.

Hoàng Nguyên