|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nếu mai Trump từ chức thì Dow Jones sẽ ngay lập tức tăng 1.000 điểm

10:38 | 18/05/2017
Chia sẻ
Một chuyên gia nghiên cứu thị trường lâu năm cho rằng phố Wall có lẽ thích tổng thống Michael Pence hơn là tổng thống Donald Trump. 

Lo ngại xung quanh các sự kiện liên quan đến tổng thống Donald Trump khiến thị trường Mỹ giảm mạnh trong ngày thứ Tư (17/5), tuy nhiên chuyên gia nghiên cứu thị trường lâu năm ông Jeremy Siegel cho rằng chẳng cần phải lo ngại về điều đó.

Theo ông Siegel, sự phục hồi của thị trường hiện đang phụ thuộc vào các chương trình nghị sự của đảng Cộng hòa, chứ không phải của ông Trump. Thực tế, ông Siegel tin rằng phố Wall sẽ thích tổng thống Michael Pence hơn là Donald Trump.

“Nếu ông Donald Trump từ chức vào ngày mai, tôi nghĩ chỉ số của Dow Jones sẽ tăng lên 1.000 điểm”, ông nói trong một buổi phỏng vấn với chương trình “Closing Bell” hôm thứ Tư.

Suy đoán về việc ông Trump bị buộc tội hay từ chức được dấy lên sau khi thông tin về việc giám đốc FBI vừa bị sa thải - James Comey đã ghi lại cuộc nói chuyện giữa hai người. Trong đó, Trump đã yêu cầu ông James ngừng điều tra về cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Sự kiện này đã khiến thị trường chứng khoán sụt giảm. Chỉ số Dow Jones giảm khoảng 370 điểm sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, trong khi S&P 500 và Nasdaq lần lượt gảm 1,8% và 2,6%.

Ông Siegel nhận định sẽ xảy ra tình trạng bán tháo trên thị trường, và cho rằng chính sách cải cách thuế sẽ vẫn được hoàn thành dù có điều gì xảy ra với ông Trump.

Bên cạnh đó, ông cũng tin rằng ông Trump sẽ ký bất kỳ một chính sách cải cách hay quy định nào mà đảng Cộng hòa trình lên.

"Nếu ông Trump vẫn nắm quyền sau sự việc lần này, thì nhiều khả năng ông sẽ bị Quốc hội chi phối", ông Siegel cho biết.

Lyly Cao

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.