|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thất bại trong việc tăng trưởng người dùng, Netflix sẽ ra mắt gói giá rẻ và có quảng cáo

15:19 | 21/04/2022
Chia sẻ
Dịch vụ streaming lớn nhất thế giới Netflix đang tìm mọi cách để duy trì được đà tăng trưởng.

 Tăng trưởng doanh thu của Netflix có dấu hiệu chậm lại đáng kể trong quý I/2022. (Ảnh: WSJ).

Netflix mới đây cho biết đang nghiên cứu ra mắt một phiên bản với mức giá dịch vụ thấp hơn song kèm theo quảng cáo. Đây được xem là một động thái để thúc đẩy số lượng người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ này sau khi Netflix lần đầu khi nhận sụt giảm người dùng trả phí trong hơn một thập niên, WSJ cho biết.

Nếu kế hoạch nói trên được hiện thức hoá, đây sẽ là một thay đổi lớn đối với Netflix vì ngay từ ngày đầu thành lập, Netflix vẫn được biết đến là một dịch vụ không quảng cáo đối với các thành viên. Netflix hiện đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng doanh thu chững lại vì cạnh tranh tăng mạnh và “vấn nạn” chia sẻ mật khẩu giữa người dùng.

Trong một cuộc phỏng vấn bên lề buổi báo cáo hoạt động kinh doanh quý I/2022 của Netflix, ông Reed Hastings, CEO Netflix, cho biết phiên bản kèm theo quảng cáo có nhiều ý nghĩa.

“Những người theo dõi Netflix đều biết rằng chúng tôi không ủng hộ sự phức tạp của quảng cáo và ủng hộ sự đơn giản dành cho người dùng khi đăng ký dịch vụ”, ông Hastings nói. “Nhưng dù vậy, tôi dành nhiều sự ủng hộ hơn đối với vấn đề lựa chọn của người dùng”.

Mới đây, Netflix cho biết trong quý I/2022, dịch vụ này giảm 200.000 người đăng ký sử dụng dịch vụ so với số lượng người dùng trong quý IV/2021. Như vậy, Netflix thất bại với mục tiêu bổ sung 2,5 triệu khách hàng trong quý này. Netflix đồng thời cho biết họ dự đoán sẽ mất 2 triệu người dùng đăng ký trên toàn cầu trong quý hiện tại.

Netflix cho biết “vấn nạn” chia sẻ mật khẩu giữa các thành viên và cạnh tranh ngày càng tăng mạnh ở mảng streaming đã đè nặng áp lực lên tăng trưởng doanh thu. Netflix ước tính bên ạnh gần 222 triệu người dùng trả phí sống cùng gia đình, dịch vụ này còn đang bị chia sẻ thêm với 100 triệu gia đình khác, bao gồm 30 triệu ở Mỹ và Canada.

Trong thông điệp gửi tới các nhà đầu tư, Netflix nói rằng nó đang thử nghiệm mô hình đăng ký sử dụng cho người dùng chia sẻ mật khẩu. Bằng cách này, Netflix có thể phát triển doanh thu và kiếm tiền từ hành vi chia sẻ. Dù vậy, ông Hastings thừa nhận rằng khi Netflix tăng trưởng nhanh, cố gắng giải quyết vấn đề chia sẻ mật khẩu “không phải là một ưu tiên cao” của dịch vụ này.

Netflix cho biết tăng trưởng doanh thu đã chậm lại đáng kể sau nhiều năm tăng trưởng với tốc độ cao hơn 20%. Doanh thu trong quý I/2021 của Netflix tăng xấp xỉ 10% lên mốc 7,87 tỷ USD, thấp hơn so với sự đoán 7,93 tỷ USD của các nhà phân tích.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nam Khánh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.