Nestlé ghi nhận tăng trưởng tự thân đạt 3,6% trong nửa đầu năm 2019
Doanh thu của Nestlé tăng 3,5% trong nửa đầu năm 2019. Ảnh: Global Coffee Report
Nestlé báo cáo tổng doanh số bán hàng tăng 3,5% từ 44,2 triệu USD lên 45,8 triệu USD. Hoạt động mua lại cũng tác động tích cực tới doanh số, với mức tăng 1,1%, và ngoại hối làm giảm 1,2% doanh số, theo Global Coffee Report.
Ông Mark Schneider, CEO của Nestlé, cho biết: "Kết quả trong nửa đầu năm 2019 là động lực giúp chúng tôi tiến bộ hơn trong việc hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020. Thực hiện kỉ luật và đổi mới sẽ góp phần cải thiện tăng trưởng và lợi nhuận tự thân".
Ông Mark Schneider cho biết thêm trên tất cả danh mục của Netslé, đầu tư gia tăng cho các thương hiệu và sự đổi mới rõ ràng mang tới kết quả khả quan.
Điều này được phản ánh qua tác động mạnh mẽ của PetCare và sự tăng trưởng giữa các chữ số trong doanh thu cà phê.
Sự ra mắt Starbucks của Nestlé đã thành công lớn cho đến thời điểm hiện tại và công ty cũng có kế hoạch mở rộng địa bàn kinh doanh và đổi mới sản phẩm hơn nữa để tận dụng tối đa cơ hội duy nhất này".
Trong khi Nespresso duy trì tăng trưởng tự thân ở mức một chữ số, Bắc Mỹ và các thị trường mới nổi đã đạt mức tăng trưởng hai chữ số.
Nestlé cho biết thị trường châu Âu đã tăng trưởng tích cực nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các phiên bản giới hạn của Vertuystem và Nespresso.
Trong cả năm 2019, Nestlé dự kiến tăng trưởng doanh số tự thân khoảng 3,5% và tỉ suất lợi nhuận trong các hoạt động giao dịch cơ bản đạt hoặc trên 17,5%.
"Quản lí danh mục đầu tư tích cực sẽ tiếp tục thúc đẩy trọng tâm chiến lược của chúng tôi và định vị công ty giữa các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh.
Mô hình tạo giá trị của chúng tôi rõ ràng đang mang lại kết quả như mong đợi và giúp tăng trưởng lợi nhuận bền vững," ông Schneider nhận định.