|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Năm tập đoàn kinh tế sẽ được tái cơ cấu

21:06 | 05/08/2018
Chia sẻ
Năm tập đoàn kinh tế sẽ được tái cơ cấu.
nam tap doan kinh te se duoc tai co cau Xây dựng chỉ tiêu đánh giá quá trình tái cơ cấu kinh tế
nam tap doan kinh te se duoc tai co cau Tái cơ cấu đã đến đâu?
nam tap doan kinh te se duoc tai co cau
Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo Ðổi mới và Phát triển doanh nghiệp vừa cho biết, trong sáu tháng đầu năm, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án tái cơ cấu của năm trong số sáu tập đoàn và hai tổng công ty thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng.

Ðó là các tập đoàn: Ðiện lực Việt Nam (EVN); Than - Khoáng sản Việt Nam; Hóa chất Việt Nam; Công nghiệp Viễn thông quân đội; Bưu chính Viễn thông Việt Nam và các tổng công ty: Ðầu tư, Kinh doanh vốn nhà nước; Lương thực Miền Bắc. Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Danh mục các doanh nghiệp thực hiện sắp xếp, cơ cấu lại giai đoạn 2017-2020 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Bộ Công thương đang chỉ đạo hoàn thiện Ðề án tái cơ cấu toàn diện PVN, trình Thủ tướng phê duyệt. Ðối với những doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương, đến nay mới có số liệu cập nhật của ba bộ, bốn địa phương và một tập đoàn kinh tế. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt phương án cơ cấu lại của ba tổng công ty; Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt phương án của hai doanh nghiệp và Bộ Tài chính phê duyệt phương án của một doanh nghiệp. Riêng EVN đã phê duyệt phương án của chín tổng công ty.

Xem thêm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.