|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nam A Bank mở rộng mạng lưới, thêm 35 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc

16:31 | 08/10/2018
Chia sẻ
Ngày 1/10, NHNN ban hành văn bản chấp thuận cho Nam A Bank mở thêm mới 5 chi nhánh và 30 phòng giao dịch trên cả nước theo đề án tái cơ cấu đã được NHNN phê duyệt. Số lượng chi nhánh được phép mở thêm này bằng 1/2 lượng điểm giao dịch hiện tại của ngân hàng.
nam a bank mo rong mang luoi du kien co them 35 chi nhanh phong giao dich tren toan quoc Nam A Bank chuẩn bị phát hành 33 triệu cổ phiếu trả cổ tức
nam a bank mo rong mang luoi du kien co them 35 chi nhanh phong giao dich tren toan quoc
Ngân hàng TMCP Nam Á (Ảnh: Nam A Bank).

Mới đây, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập mới 5 chi nhánh và 30 phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Cụ thể, ngân hàng được phép thành lập 5 chi nhánh tại địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Long An, Đắk Nông, An Giang, Tiền Giang. Cùng với đó là thành lập 30 phòng giao dịch tại các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Phú Thọ, Tây Ninh, Cần Thơ, Kiên Giang, ở mỗi tỉnh có 3 phòng giao dịch.

Nam A Bank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, đăng ký, đăng báo đối với các chi nhánh đã được chấp thuận. Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký văn bản, ngân hàng phải khai trương hoạt động chi nhánh đã được chấp thuận nêu trên. Quá thời hạn này, văn bản chấp thuận của NHNN đương nhiên hết hiệu lực.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành năm 1990, trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành đổi mới kinh tế.

Từ những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 3 Chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Tính đến 30/6/2018, Nam A Bank có 1 trụ sở chính, 1 trung tâm kinh doanh và 67 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước.

So với năm 1992, vốn điều lệ hiện nay tăng hơn 600 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng hơn 30 lần, phần lớn là cán bộ trẻ.

Xem thêm

Diệp Bình