|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Năm 2020, Bamboo Airways sẽ có đường bay thẳng đến Mỹ'

18:18 | 14/02/2019
Chia sẻ
Đây là khẳng định của ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways - hãng hàng không đã khởi hành chuyến bay nội địa đầu tiên vào ngày 16/1/2019.
nam 2020 bamboo airways se co duong bay thang den my Bamboo Airways bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc ngày đầu xuân Kỷ Hợi
nam 2020 bamboo airways se co duong bay thang den my

Đầu tháng 2/2019, tờ Reuters dẫn hai nguồn tin là quan chức chính phủ Mỹ cho biết Cục Hàng không liên bang (FAA) sẽ sớm phê chuẩn năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1) cho Việt Nam.

Tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không của FAA là một trong những chỉ số nhằm đánh giá hãng hàng không của một nước có đạt đủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, chuyên môn kỹ thuật, giám sát kỹ thuật… Khi được FAA cấp phép loại 1 thì hãng hàng không của một nước mới có thể được phép mở đường bay thẳng tới Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, việc bay thẳng tới Mỹ đòi hỏi các hãng hàng không phải biên chế những dòng máy bay hiện đại như Boeing 787-9 hay Airbus A350. Đây là những dòng máy bay thân rộng có khả năng khai thác các chặng bay dài.

Tại Việt Nam, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã nhiều lần chia sẻ về dự định bay thẳng tới Mỹ. Đến nay, Vietnam Airlines đã đưa vào vận hành hai dòng máy bay đường dài hiện đại Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner.

Hai hãng bay khác là Vietjet Air và Bamboo Airways cũng đưa đường bay thẳng Mỹ vào kế hoạch phát triển.

Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: "Bamboo Airways vừa vượt qua AOC (Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay) khắt khe nhất từ trước đến nay theo tiêu chuẩn của FAA của Mỹ và tiếp tục sắp đạt được chứng chỉ an toàn IOSA trong năm nay".

nam 2020 bamboo airways se co duong bay thang den my
Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Ông Thắng khẳng định: "Năm 2020, Bamboo Airways chắc chắn sẽ có đường bay thẳng tới Mỹ".

Ngày 16/1/2019, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên từ Sài Gòn đi Hà Nội và trở thành hãng hàng không thứ 5 chính thức tham gia vào thị trường bay nội địa.

Trước đó, ngày 9/7/2018, Thủ tướng đã chính thức cho phép thành lập hãng hàng không Bamboo Airways - thành viên của Tập đoàn FLC.

Đến ngày 12/11/2018, Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways

Ngày 8/1/2019, Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Air Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways, đạt điều kiện, tiêu chuẩn trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

Để phục vụ cho chiến lược khai thác của Bamboo Airways, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã thỏa thuận mua mới 24 máy bay A321 NEO của Airbus với giá trị hợp đồng 3,1 tỷ USD.

Tháng 6/2018, FLC chính thức kí kết thỏa thuận mua mới 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ USD từ nhà sản xuất máy bay Boeing.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Anh Mai

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.