|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mỹ điều tra chống bán phá giá và trợ cấp tủ đựng đồ nhập khẩu từ Việt Nam

13:54 | 03/05/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin, bộ Thương mại Mỹ lên kế hoạch điều tra khả năng bán phá giá và trợ cấp các tủ chứa đồ nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam theo yêu cầu của công ty Waterloo Industries.

Bộ Thương mại Mỹ phát biểu hôm thứ Ba (2/5) rằng họ đang lên kế hoạch mở cuộc điều tra về khả năng bán phá giá và trợ cấp các hộp đựng dụng cụ và tủ chứa đồ được nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết quyết định này được đưa ra dựa theo yêu cầu của công ty Waterloo Industries, một chi nhánh của công ty Fortune Brands and Home Security.

Theo báo cáo của bộ, năm 2016, tổng giá trị nhập khẩu của hộp đựng dụng cụ từ Trung Quốc và Việt Nam lần lượt là 990 triệu USD và 77 triệu USD.

Biên độ bán phá giá từ sản phẩm của Trung Quốc bị cáo buộc là 159,99% và từ Việt nam là 21,85%.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định vào ngày 26/5 về việc liệu nhập khẩu các mặt hàng này có gây ra hoặc đe dọa đến các nhà sản xuất Mỹ, và nếu nó thực sự gây ra nguy hiểm, các cuộc điều tra sẽ được tiếp tục.

Bộ Thương mại Mỹ nói sẽ đưa ra quyết định chống bán phá giá vào tháng 7 và quyết định thuế chống trợ cấp ban đầu, hoặc tìm kiếm trợ cấp vào tháng 9.

Bộ này cho biết thêm, các hộp đựng dụng cụ với phần thân được làm từ cacbon, hợp kim, và (hoặc) thép không gỉ và có thể gồm các ngăn kéo, vật trang trí và những thành phần khác được làm từ kim loại hoặc những nguyên liệu phi kim loại.

Lyly Cao