|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mua hàng từ ứng dụng Facebook Messenger

09:40 | 15/10/2016
Chia sẻ
Người mua sử dụng thông tin lưu trữ trên Messenger để mua hàng thay vì phải điền đầy đủ dữ liệu dài dòng mỗi lần thanh toán.
mua hang tu ung dung facebook messenger
Ảnh minh họa (Nguồn: VnExpress)

Mới đây, công ty chuyên cung cấp nền tảng thương mại điện tử Shopify đã thêm tính năng mua hàng từ hệ thống bán trực tiếp của hãng thông qua ứng dụng Facebook Messenger. Bước đi này giúp cung cấp thêm dịch vụ khách hàng trực tuyến, tự động gửi xác nhận đặt hàng, cập nhật lịch trình giao sản phẩm và đẩy thông báo.

Trong quý II/2016, Shopify tập trung vào sức mạnh của công ty trong việc cung cấp giải pháp bán hàng cho khách hàng và công cụ mới trên Messenger được ví như chất keo gắn chặt hình ảnh công ty với các giá trị mà họ đang cung cấp.

Công cụ mua hàng trong ứng dụng này sẽ mang lại một số lợi ích nhất định cho người bán trên Shopify. Messenger hiện có hơn một tỷ người dùng tích cực mỗi tháng, đồng nghĩa người bán sẽ có cơ hội đưa được sản phẩm ra nước ngoài với lượng khách hàng mới khổng lồ. Khả năng mua hàng thông qua nền tảng này sẽ thu hút những người tiêu dùng đang tìm kiếm kênh liên lạc thuận tiện với bên bán về sản phẩm họ đặt.

Bằng cách sử dụng thông tin thanh toán đã lưu sẵn tại Messenger, phương pháp này giúp loại bỏ được khó khăn trong quá trình thanh toán. Người mua sẽ không cần điền đầy đủ hàng dài thông tin trên mẫu hóa đơn thanh toán, yếu tố vốn khiến 46% người Mỹ loại bỏ giỏ hàng online của mình tại bước thanh toán hóa đơn (số liệu do Internet Retailer cung cấp).

Các nhà bán lẻ ngày càng chuyển hướng sang các kênh truyền thông xã hội nhằm tiếp cận với nhiều người mua hơn nhờ thói quen dành phần lớn thời gian trên không gian ảo này.

Cái bắt tay giữa Shopify và Facebook đồng thời gia tăng sức mạnh cho nỗ lực tiến vào thương mại điện tử của Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới mới đây đã ra mắt công cụ mới dành cho nhà bán lẻ trực tuyến, có tính năng đối soát doanh thu trực tuyến và tăng cường khả năng dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa thành công trong việc chuyển đổi các đơn hàng thực tế khi chỉ có được 1% đơn hàng đặt thành công trực tiếp từ các kênh truyền thông xã hội trong quý I.

Theo Hải Khanh


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.