|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

MTM bị ảnh hưởng rất lớn khi tài liệu, con dấu bị Công an thu giữ

20:40 | 22/09/2016
Chia sẻ
Vụ việc ông Trần Hữu Tiệp bị tạm giam khiến toàn bộ tài liệu của Công ty bị thu giữ. MTM cho hay, việc này có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh sản xuất của Công ty.

Công ty Cổ phần Mỏ và Xuất nhập khẩu Khoáng sản Miền Trung (Mã: MTM) có công văn giải trình và xác nhận mức độ ảnh hưởng của vụ việc Chủ tịch Trần Hữu Tiệp bị khởi tố, tạm giam đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Công văn MTM cho hay, ngày 19/9 khi Bộ Công an khởi tố và bắt giữ ông Tiệp đã thực hiện tịch thu toàn bộ tài liệu, con dấu của Công ty để phục vụ điều tra vụ án. Toàn bộ tài liệu đang bị Công an thu giữ có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh.

Ông Tiệp được đại hội bất thường 2015 của MTM bầu vào Hội đồng quản trị (HĐQT) từ tháng 8/2015. Trong quá trình điều hành, cá nhân ông Tiệp đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ Công ty và Luật doanh nghiệp, MTM cho biết.

Cụ thể như ông Tiệp không tổ chức bàn giao tài liệu, tài sản giữa HĐQT mới và HĐQT cũ; không chỉ đạo, giám sát ban giám đốc tổ chức bàn giao tài liệu, tài sản giữa ban giám đốc mới và cũ; không chỉ đạo, giám sát ban giám đốc tổ chức bộ máy kế toán, lưu trữ chứng từ kế toán, sổ sách kế toán đúng quy định; không hạch toán kinh doanh; không lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị đúng quy định; liên tục vi phạm công bố thông tin…

Hiện MTM có thông báo tổ chức đại hội thường niên 2016 vào ngày 30/9 tới đây. Trong đó, có nội dung bầu bổ sung lại toàn bộ thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Nếu đại hội thông qua bầu lại toàn bọ các thành viên thì việc bắt giữ ông Tiệp được Công ty cho là không ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, toàn bộ tài liệu đang bị Công an thu giữ có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh.

Qua đó, MTM “hứa” sẽ khắc phục được khi cơ quan điều tra tạo điều kiện, cho sử dụng các tài liệu khi cần dùng trong quá trình điều hành, sản xuất kinh doanh.

Trong vụ việc bắt giữ vào ngày 19/9, cơ quan điều tra (A92) Tổng cục an ninh - Bộ công an thực hiện lệnh khám xét, tịch thu tài liệu của công ty và máy tính cá nhân của ông Trần Hữu Tiệp tại nơi làm việc.

Cổ phiếu MTM giao dịch trên sàn UPCoM vào ngày 15/4/2016. Đến ngày 17/6, HNX đã quyết định dừng giao dịch đối với cổ phiếu này với lý do để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Tiến Vũ