|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Một trong những sàn chứng khoán lớn nhất thế giới cân nhắc sản phẩm đầu tư bitcoin

19:30 | 24/05/2018
Chia sẻ
Một sàn giao dịch chứng khoán Đức niêm yết các công ty có tổng giá trị vốn hóa hơn 2.000 tỷ USD đang cân nhắc cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến tiền ảo, một đồng thái tương tự Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).  
mot trong nhung san chung khoan lon nhat the gioi can nhac san pham dau tu bitcoin Ngân hàng đầu tiên cho phép chuyển khoản quốc tế bằng bitcoin
mot trong nhung san chung khoan lon nhat the gioi can nhac san pham dau tu bitcoin Cựu CEO Visa gia nhập startup phát triển thẻ thanh toán tiền ảo

“Chúng ta đang nghiên cứu nó rất kỹ”, ông Jeffrey Tessler – người quản lý khách hàng, sản phẩm và các thị trường lõi tại công ty giao dịch chứng khoán Deutsche Börse (Đức), cho biết tại một sự kiện do Hiệp hội các Thị trường Tài chính Châu Âu tổ chức vào ngày 23/5, theo Bloomberg.

mot trong nhung san chung khoan lon nhat the gioi can nhac san pham dau tu bitcoin
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

Deutsche Börse là một trong 10 sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới theo giá trị vốn hóa của các công ty niêm yết. NYSE và Nasdaq lần lượt là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất và lớn thứ hai thế giới hiện nay.

Ông Tessler cho biết Deutsche Börse đang nỗ lực hiểu được các sản phẩm liên quan đến tiền ảo trước tiên và muốn biết quan điểm của giới lập pháp châu Âu về thị trường này.

Tháng 12 năm ngoái, có tin cho biết Deutsche Börse cân nhắc cho ra mắt hợp đồng bitcoin tương lai, nhưng cũng tính đến các rủi ro với các sản phẩm này, trong đó có tính biến động thất thường và thiếu các ràng buộc pháp lý.

Giá bitcoin hiện vào khoảng 7.500 USD, giảm sâu so với kỷ lục 20.000 USD ghi nhận vào tháng 12 năm ngoái khi có tin hai sàn CME và CBOE cân nhắc phát hành các hợp đồng bitcoin tương lai.

mot trong nhung san chung khoan lon nhat the gioi can nhac san pham dau tu bitcoin Quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tiền ảo là tiền pháp định

Cộng hòa Quần đảo Marshall – một nước có chủ quyền và là thành viên Liên Hiệp Quốc, ngày 22/5 đã thông qua luật công ...

Trường Giang