|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Một ngân hàng phản hồi về khiếu nại nhân viên ngân hàng tư vấn tiết kiệm sang bảo hiểm

11:06 | 03/03/2023
Chia sẻ
TPBank lên tiếng phản hồi về việc khách hàng gửi đơn tố cáo lên Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm phản ánh việc nhân viên ngân hàng có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – Mã: TPB) đã có phản hồi về việc bà Nguyễn Hồng Anh (Hà Nội) phản ánh việc nhân viên TPBank có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

Theo đó, đại diện TPBank cho hay, phía ngân hàng cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam đã phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.

TPBank cùng với Sun Life đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Hồng Anh vàcó xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.

“TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng, song khách hàng không hợp tác, không gặp gỡ xử lý và nhờ luật sư đại diện, đồng thời khách có đơn chuyển cơ quan chức năng kiểm tra”, đại diện TPBank thông tin.

Trước đó, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết đã nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Hồng Anh về hành vi trên của nhân viên TPBank. Sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an để được xem xét, giải quyết, theo báo Tiền Phong.

Nguồn tin cho biết bà Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, giữa tháng 10/2021, được bà Hạnh là nhân viên của Phòng giao dịch Tây Hà Nội Ngân hàng TPBank, địa chỉ tại 535 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”.

Bà Hồng Anh sau đó tới gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, bị gặp trục trặc trong việc gửi tiền, bà mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì được biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo bà Hồng Anh, quá trình ký hợp đồng bà không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm hai không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước. 

Huyen Vi